Khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc"

11:58' - 14/12/2017
BNEWS Ngày 14/12, Thông tấn xã Việt Nam và Liên doanh Việt-Nga Vietsopetro đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc".
Lễ cắt băng khai mạc triểm lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc". Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Triển lãm có gần 150 bức ảnh được khắc họa chân thực nhất từ công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế biển gắn với sự phát triển kinh tế đất nước trong những năm qua.

Theo Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Quốc Minh, 150 bức ảnh thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo Thông tấn xã Việt Nam với những con người đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đã và đang nỗ lực lao động, chiến đấu quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. 

Các đồng chí lãnh đạo của TTXVN và Vietsovpetro tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Hình ảnh những cánh lưới ngập tràn nắng bình minh, những bến cá nhộn nhịp khi chiều về, những con tàu vào ăn dầu trên bến cảng miền Trung, những dàn khoan sừng sững giữa biển khơi, những nhà máy điện hối hả cung ứng sản phẩm …, đều được ống kính của phóng viên Thông tấn xã ghi lại trung thực và sinh động không khí lao động và sẵn sáng chiến đấu vì biển đảo thiêng liêng của quân và dân ta qua các thời kỳ.

Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc TTXVN phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tất cả đều thể hiện một tầm nhìn chiến lược, một quyết tâm sắt đá và hành động nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp chinh phục, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Nhiều bức ảnh thu hút người xem. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

150 bức ảnh tại Triển lãm được chắt lọc trong hành chục ngàn tấn phim, files trong tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam và một số tư liệu của đồng nghiệp.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” diễn ra từ ngày 14/12 đến 20/12.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục