Khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam - VIFF 2017

20:58' - 21/12/2017
BNEWS Chiều tối ngày 21/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội chính thức khai mạc Hội chợ Thời trang Việt Nam - VIFF 2017.
VIFF 2017 là sự kiện xúc tiến thương mại, ngày hội của ngành thời trang Việt Nam. Dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công thương, Hội chợ do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) phối hợp với Hiệp hội Da – Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Ông Lê Tiến Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam nhấn mạnh, Hội chợ là dịp để các đơn vị giới thiệu những dòng sản phẩm mới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của công chúng trong mùa Giáng sinh và năm mới.

Hội chợ Thời trang Việt Nam 2017 là kỳ hội chợ lần thứ 21 trong bối cảnh thời trang, dệt may Việt Nam có lợi thế trong xuất khẩu, là một trong những quốc gia đứng đầu trong khu vực cũng như trên thế giới trong lĩnh vực này. Đặc biệt, khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sắp được ký kết.

Tuy nhiên, đối với thị trường trong nước, thời trang dệt may lại gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi hàng loạt thương hiệu thời trang nhanh trên thế giới đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam như: Zara, H&M, Pull&Bear…

Hội chợ Thời trang Việt Nam năm 2017 có quy mô trưng bày trên 4.000 m2, với trên 200 gian hàng, thu hút 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt maycùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Tham gia Hội chợ Thời trang 2017, có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam như: Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Dệt may Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng công ty May 10, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty CP Phong Phú… Tại Hội chợ, các thương hiệu lớn trong ngành thời trang Việt Nam sẽ cho ra mắt công chúng những sản phẩm mới cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn nhất trong năm.

Trang phục trình diễn được thiết kế ấn tượng. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các thương hiệu uy tín như: Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công ty TNHH Việt Khánh Phú – KHATOCO, Công ty CP Dệt kim Hà Nội, Công ty XNK may mặc Quế Lâm, Công ty CP – Tổng công ty may Đáp Cầu, Thời trang TINO-MENSWEAR, Công ty TNHH Xây dựng và Lâm nghiệp Bình Minh – thương hiệu EMMA…

Hội chợ năm nay còn có sự góp mặt của các nhà thiết kế thời trang, trong đó nổi bật là Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy… Những bộ sưu tập, thiết kế vô cùng ấn tượng sẽ được các nhà thiết kế giới thiệu tại Hội chợ Thời trang năm nay. Nổi bật như: đêm trình diễn thời trang của Tổng Công ty Dệt may HANOSIMEX; đêm trình diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; đêm trình diễn thời trang của A – Design.

Bên cạnh các khu trưng bày sản phẩm thời trang phong phú, đa dạng, tại VIFF năm nay khu triển lãm dành riêng cho nguyên phụ liệu dệt may, đây sẽ là một địa điểm giao lưu thương mại lý tưởng giữa các doanh nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.

Hội chợ sẽ diễn ra hết ngày 26/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục