Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành nhựa cao su Việt Nam

15:15' - 20/03/2018
BNEWS Chuỗi Triển lãm quốc tế về Chế biến và Đóng gói bao bì; về Công nghệ, máy móc và nguyên phụ liệu ngành nhựa, cao su đã khai mạc ngày 20/3 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh.

Chuỗi Triển lãm quốc tế về Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam) và Triển lãm quốc tế về Công nghệ, máy móc và nguyên phụ liệu ngành nhựa, cao su tại Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam) năm 2018 do Công ty Dịch vụ Triển lãm UBM SES Việt Nam và Công ty Messe Dusseldorf Asia, Plastics & Rubber Vietnam tổ chức.
Theo đó, Chuỗi triển lãm năm nay thu hút gần 30 quốc gia tham dự với sự góp mặt của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM VES Việt Nam, cho hay ProPak Vietnam 2018, có sự tham gia của hơn 420 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 11 nhóm gian hàng của Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Còn Plastics & Rubber Vietnam 2018, thu hút khoảng 160 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 7 nhóm gian hàng của Áo, Cộng hòa Séc, Singapore…
Chuỗi triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 22/3 nhằm giới thiệu hàng loạt sản phẩm, nguyên phụ liệu, máy móc, thiết bị, công nghệ đa dạng và phong phú trong ngành nhựa, cao su và chế biến, đóng gói bao bì. Song song đó, là cơ hội kết nối giao thương, tiềm kiếm đối tác, thúc đẩy các hoạt động hợp tác và xuất nhập khẩu, góp phần phát triển các lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Paolo Lemma - Tham tán thương mại Italy, hầu hết các công ty tham gia Chuỗi triển lãm ProPak Vietnam 2018; Plastics & Rubber Vietnam 2018 đều có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện và chi nhánh tại Việt Nam.

Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các cơ hội xa hơn tại thị trường đang phát triển này cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm các đối tác mới.
Ngành máy đóng gói sản phẩm tự động cũng là một trong những ngành công nghiệp năng động nhất và có khuynh hướng xuất khẩu cao nhất của Italy (hơn 80%) với từ 200 - 250 công ty quy mô công nghiệp, cùng với khoảng 300 đơn vị sản xuất.

Hiện nay, hơn 50% các máy bao bì tự động bán trên toàn thế giới là của Italy và Đức.
Ghi nhận thực tế ý kiến một số doanh nghiệp trong và ngoài nước, họ cho rằng nhu cầu về nâng cao chất lượng sản phẩm theo xu hướng bảo vệ môi trường cùng với tư duy đổi mới và phát triển sản phẩm đã và đang tạo ra nhiều cơ hội cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành nhựa, cao su.
Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp cần chủ động cập nhật công nghệ và nắm bắt xu hướng mới, để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh và duy trì vị thế trên thị trường.

Chính vì vậy, Chuỗi triển lãm ProPak Vietnam; Plastics & Rubber Vietnam, được tổ chức hàng năm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp, không chỉ phát triển về số lượng đơn vị tham gia, mà chất lượng chuyên ngành được cải thiện qua từng năm tổ chức.
Vươn lên đứng thứ ba trên thế giới về sản lượng xuất khẩu, ngành công nghiệp cao su và nhựa Việt Nam đang thu hút sự quan tâm lớn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, ông Michael Przytulla, Đại diện Hiệp hội máy chế biến và Đóng gói Bao bì VDMA, cho hay đối mặt với các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao của thị trường, doanh nghiệp cần ưu tiên cho việc phát triển kỹ thuật máy móc, nâng cấp giá trị nguyên phụ liệu cho ngành nhựa và cao su Việt Nam.

Từ đó, góp phần đẩy mạnh giá trị kinh tế cho sản phẩm xuất khẩu./.
Xem thêm:

>>>Khoảng 7.000 cành hoa Anh đào Nhật Bản sẽ được triển lãm tại Hải Phòng

>>>Triển lãm “Quy hoạch, kiến trúc Bắc Ninh”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục