Khắc phục ảnh hưởng bão số 10: EVN nỗ lực khắc phục sự cố

12:28' - 16/09/2017
BNEWS EVN đã khắc phục xong và cấp điện trở lại cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đến 06h00 ngày hôm nay (16/9), trong lưới điện trung và hạ áp, Tập đoàn đã khắc phục xong và cấp điện trở lại cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra, gồm Trung tâm của thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), khu vực trung tâm các thành phố, huyện của các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

EVN đã khắc phục xong và cấp điện trở lại cho một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 10 gây ra. Ảnh minh họa: TTXVN
Về lưới điện 500kV, 220kV và 110kV, EVN cũng đã khôi phục vận hành bình thường. Còn Trụ điện số 48 đường dây 220kV Vũng Áng – Đồng Hới bị gập gần đỉnh cột, ngay trong đêm 15/9/2017, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã huy động gần 200 người tập trung xử lý sự cố, dự kiến sẽ hoàn thành và vận hành trong ngày 18/9/2017. Quá trình xử lý sự cố không gây ảnh hưởng đến cung cấp điện do lưới điện được cấp từ nguồn khác.

Ngoài ra, để tạo thêm dung tích các hồ chứa nhằm đón lũ, theo yêu cầu của các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, EVN cũng đã thực hiện hạ thấp mực nước các hồ chứa thủy điện trong khu vực, gồm các thủy điện: Trung Sơn (Thanh Hóa), Hố Hô (Hà Tĩnh), A Vương (Quảng Nam).

EVN cho biết, một số hồ chứa đã đóng hoàn toàn các cửa xả từ cuối ngày 15/9 gồm: A Vương, Hố Hô. Các hồ chứa thuộc lưu vực Sông Hồng đang vận hành xả lũ theo lệnh của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai gồm Hòa Bình, Thác Bà.

Hiện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Trước hết, các đơn vị ưu tiên các phụ tải: bệnh viện, cấp nước sạch, trạm bơm tiêu úng, thông tin liên lạc; quá trình khôi phục cung cấp điện cần tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng tiếp tục tập trung ứng trực 24/24h để tập trung ứng phó, khắc phục nhanh các thiệt hại do bão gây ra.

Cơn bão số 10 trong năm 2017 có tên quốc tế là Doksuri, ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình và tác động đến các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật cấp 15.

Thực hiện các chỉ đạo trong các Công điện 1369/CĐ-TTg ngày 13/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 62/CĐ-TW ngày 12/9/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Công điện số 8473 CĐ/BCT-PCTT ngày 14/9/2017 của Bộ Công Thương về triển khai ứng phó với các diễn biến của Cơn bão số 10 - Doksuri, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Công điện thượng khẩn số 4219/EVN-AT ngày 13/9/2017 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục