Italy: Nổ trước đồn Hiến binh tại Rome

17:59' - 07/12/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Rome, sáng 7/12 (theo giờ địa phương), một vụ nổ đã xảy ra trước cửa ra vào đồn Hiến binh San Giovanni Roma.
Cảnh sát và chó nghiệp vụ kiểm tra an ninh bên ngoài sân vận động Palalottomatica ở Rome, Italy. Ảnh: EPA/TTXVN


Qua điều tra sơ bộ tại hiện trường, cảnh sát cho biết thiết bị nổ này được chế tạo thủ công rất đơn giản. Thông tin từ nhà chức trách cho biết không có thương vong nào được ghi nhận. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra. Tướng Antonio de Vita, Tư lệnh Hiến binh Vùng Rome, cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra.
Vụ nổ diễn ra trong bối cảnh an ninh tại thủ đô Rome được duy trì ở mức độ cảnh báo cao kể từ năm 2015 đến nay, sau các vụ khủng bố diễn ra tại Pháp, Đức, Anh, Thụy Điển. Ngoài cảnh sát, Hiến binh và quân đội cũng được huy động tuần tra, canh gác tại các mục tiêu quan trọng.

Bên cạnh đó thời điểm cuối năm, gần với dịp Giáng sinh này cũng là một thời điểm an ninh nhạy cảm khi năm 2016 đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố tại khu chợ Giáng sinh ở Đức khiến 12 người thiệt mạng. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đang kích động các phiến quân tiến hành nhiều vụ khủng bố tại Anh, Đức và Pháp trong dịp lễ Giáng sinh và đón mừng năm mới 2018, đặc biệt là nhằm vào các địa điểm tập trung đông người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục