Italy: Các trang trại nho thiệt hại nặng vì nhiệt độ cao

20:56' - 11/08/2017
BNEWS Là một trong những mùa Hè nóng nhất trong 200 năm qua tại Italy, mùa hè 2017 đã gây ra thiệt hại hơn 2 tỷ euro cho các trang trại nho.
Năm nay, vụ thu hoạch nho của Italy đã bắt đầu vào ngày 4/8, sớm hơn 10 ngày so với năm ngoái vì hạn hán và nhiệt độ cao kỷ lục.

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Italy (CNR), ở một số khu vực tại nước này, tổng lượng mưa trong nửa đầu năm 2017 thấp hơn bình thường đến 80%. Ở miền Nam Italy, hạn hán đã dẫn đến nhiều vụ cháy gây thiệt hại kinh tế lớn và làm giảm diện tích rừng.

Tổng liên đoàn nông nghiệp Italia (Confagricultura) cho biết, trong khi hạn hán và nhiệt độ cao kỷ lục có thể khiến sản lượng nho năm nay giảm từ 15-20% so với năm ngoái, vụ mùa năm nay sẽ có chất lượng “xuất sắc” do hạn hán đã tiêu diệt nhiều loại mầm bệnh ở cây nho.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội những người làm nông nghiệp Italy (Coldiretti), mùa Hè năm nay là một trong những mùa Hè nóng nhất trong 200 năm qua, đã gây ra thiệt hại hơn 2 tỷ euro cho các trang trại. Đặc biệt, hạn hán đã gây ảnh hưởng đến khoảng 2/3 diện tích đất canh tác trên toàn Italy.

Tháng Bảy vừa rồi, Bộ trưởng Nông nghiệp Italy Maurizio Martina đã đưa ra nhiều biện pháp khẩn cấp để đối phó với đợt hạn hán mà theo ông là do biến đổi khí hậu gây ra. Trong khi đó, Bộ Môi trường đang soạn thảo một kế hoạch quốc gia để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục