Israel mở rộng khu định cư Do Thái

20:39' - 25/10/2017
BNEWS Chính quyền Israel ngày 25/10 đã phê chuẩn việc mở rộng khu định cư Do Thái Nof Zion ở Đông Jerusalem, theo đó sẽ xây dựng thêm 176 nhà định cư ở khu vực này.
Khu định cư do thái Nof Zion của Israel tại Jerusalem. Ảnh: AFP/TTXVN

Phó Thị trưởng thành phố Jerusalem Meir Turjeman cho biết với kế hoạch trên, số lượng nhà ở khu định cư Nof Zion sẽ tăng lên thành 267 nhà.

Theo các tổ chức phi chính phủ, quyết định này sẽ khiến Nof Zion trở thành khu định cư Do Thái lớn nhất bên trong các khu vực dân cư của người Palestine ở Đông Jerusalem và cũng có thể cả ở Bờ Tây.

Tuần trước, Israel cũng đã phê chuẩn các kế hoạch xây dựng thêm 2.600 nhà định cư tại các khu vực khác nhau ở Bờ Tây.

Giới chức Israel cho biết trong năm 2017 sẽ phê chuẩn việc xây dựng khoảng 12.000 nhà thông qua các giai đoạn khác nhau, gấp 4 lần so với số nhà được phê chuẩn năm 2016.

Tuy nhiên, chính quyền Palestine và các tổ chức nhân quyền đã cực lực chỉ trích các kế hoạch mở rộng khu định cư Do Thái của Israel, cho rằng hành động như vậy đang đẩy hy vọng về một nhà nước Palestine độc lập trở nên xa vời hơn.

Israel đã tiến hành xây dựng các khu định cư Do Thái nằm trên các vùng đất chiếm giữ trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967.

Cộng đồng quốc tế đã nhiều lần lên án các khu định cư tại khu vực chiếm đóng Bờ Tây và Đông Jerusalem là phi pháp và là rào cản lớn nhất đối với hòa bình giữa Israel và Palestine.

>>>Sau Mỹ, đến Israel tuyên bố sẽ rút khỏi UNESCO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục