IS đánh bom liều chết tại miền Đông Syria khiến hàng chục người thiệt mạng

07:53' - 18/11/2017
BNEWS Ít nhất có 35 dân thường thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tiến hành tại miền Đông Syria.

Đài Phát thanh Sham FM ủng hộ Chính phủ Syria đưa tin ngày 17/11, IS đã tấn công nhằm vào chốt kiểm soát của Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tại khu vực nằm giữa các mỏ dầu Conico và Jafra tại vùng nông thôn ở Đông Bắc tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria.

Trong khi đó, các nhà hoạt động tại Syria khẳng định số người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe liều chết này là 50 người.

Đây không phải là vụ đánh bom đầu tiên nhằm vào các lực lượng người Kurd, đặc biệt là kể từ sau bước tiến của SDF trước IS tại miền Bắc Syria.

Ngày 17/10 vừa qua, SDF đã cùng với Các Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG), lực lượng mạnh nhất trong thành phần của SDF, tuyên bố giải phóng thành phố Raqqa, thủ phủ tự xưng của IS ở miền Bắc Syria trong hơn 3 năm qua.

Trong khi đó, các lực lượng Chính phủ Syria cũng đã đạt được thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống IS, khi giành lại thủ phủ cùng tên của tỉnh Deir al-Zour và siết chặt vòng vây đối với tổ chức khủng bố này tại thành phố al-Bukamal, thành trì cuối cùng của IS tại Syria.

Cùng ngày, hãng tin TASS của Nga dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Syria thông báo 6 máy bay ném bom tầm xa của Nga đã triển khai tấn công IS gần thị trấn Albu Kamal, thuộc tỉnh Deir al-Zor.

Theo bộ trên, các máy bay ném bom TU-22M3 đã cất cánh từ căn cứ tại Nga, bay qua Iran và Iraq trước khi tiến hành ném bom nhằm vào các tay súng, các xe thiết giáp và những vị trí được tăng cường lực lượng của IS.

Bộ trên cho biết quá trình giám sát từ vệ tinh và máy bay không người lái xác nhận toàn bộ các mục tiêu đã bị bắn hạ./.

Xem thêm:

>>>Iraq: Đánh bom liều chết gây thương vong lớn

>>>Đánh bom liều chết ở Iraq hàng chục người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục