iPhone X đồng loạt "lên kệ" hàng trên toàn thế giới

21:41' - 03/11/2017
BNEWS Ngày 3/11, sản phẩm iPhone X đình đám đánh dấu 10 năm trình làng của iPhone đã đồng loạt "tấn công" các kệ hàng trên toàn thế giới.
Điện thoại iPhone X của Apple được giới thiệu tại Cupertino, California, Mỹ ngày 12/9. Kyodo/TTXVN

Ra mắt từ tháng 9/2017, nhưng đến ngày 3/11, các cửa hàng tại 50 quốc gia trên thế giới mới chính thức mở bán sản phẩm IPhone X rất được mong chờ này. Australia là thị trường đầu tiên trên thế giới các khách hàng có thể tới mua phiên bản iPhone mới nhất, tiếp đến là các nước châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Tại cửa hàng Apple ở thủ đô London của Anh, khoảng 100 người đã đứng xếp hàng để chờ mua những chiếc điện thoại Iphone X đầu tiên, trong đó có nhiều fan trung thành với Apple đã kiên nhẫn chờ đợi hàng tiếng đồng hồ. Tại thị trường Pháp, những chiếc điện thoại iPhone X mới cũng đang được khách hàng tại đây mong đợi, mặc dù sản phẩm này có giá tới 1.300 euro - cao hơn cả mức lương tối thiểu hàng tháng tại nước này.

Những đoàn người xếp hàng cũng xuất hiện tại nhiều cửa hàng Apple ở thành phố Frankfurt của nước Đức, trong đó có không ít người đã vượt quãng đường hàng chục km để được cầm trên tay phiên bản điện thoại có giá cao nhất này của "Trái táo cắn dở". Tại thành phố được coi là trung tâm tài chính của Đức, các sản phẩm iPhone được đặt hàng từ trước đã được bán hết veo chỉ trong 10 phút.

Trong khi đó, tại thủ đô Athens của Hy Lạp, iPhone X lại có màn trình làng khá im ắng do chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple có giá cao hơn gần gấp 3 lần so với mức lương tối thiểu tại "xứ sở thần thoại".

Cùng ngày tại thị trường Ấn Độ, iPhone X đã chính thức được mở bán trên hệ thống các đại lý ủy quyền với giá khởi điểm 89.000 rupee (khoảng 1.380 USD). Những chiếc iPhone X đầu tiên chỉ được dành cho các đơn hàng đặt từ tháng trước.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, ngay sau khi được mua từ cửa hàng Apple, giá những chiếc iPhone này đã được đẩy lên hơn 100.000 rupee ngoài thị trường chợ đen. Dự kiến, iPhone X cũng sẽ có mặt trên các trang mua bán điện tử như Amazon Ấn Độ và Flipkart với một số ưu đãi đặc biệt.

Tại Đông Nam Á, cửa hàng chính thức đầu tiên của Apple, tọa lạc trên con đường mua sắm bậc nhất của Singapore-Orchard, bắt đầu mở bán iPhone X. Trước thời điểm mở cửa, lượng người xếp hàng lên tới cả nghìn, thậm chí có những người đến giữ chỗ từ chiều 2/11. Dòng người xếp hàng cũng được ghi nhận tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc).

Chiếc iPhone thế hệ mới, được Apple ví von là mẫu điện thoại của tương lai với màn hình OLED tràn viền, chip AI, hỗ trợ công nghệ AR, tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D mang tên FaceID, là sản phẩm đánh dấu 10 năm iPhone xuất hiện trên thị trường điện thoại.

Giá của một chiếc iPhone X bán tại Mỹ là từ 999 USD (khoảng 22,8 triệu đồng)./.

>> Iphone X chính thức lên kệ tại Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục