IMF lạc quan về tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc

13:33' - 12/09/2017
BNEWS Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde nhận định kinh tế Hàn Quốc đã phục hồi mạnh mẽ.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde đã bày tỏ lạc quan về tương lai của nền kinh tế Hàn Quốc khi cho rằng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này sẽ đạt 3% trong năm nay.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Seoul ngày 11/9, bà Lagarde tỏ ý tin tưởng nền kinh tế Hàn Quốc đang phục hồi mạnh mẽ, thể hiện qua việc đối diện với các tình huống khó khăn.

Đánh giá của bà Lagarde trùng với nhận định của Chính phủ Hàn Quốc khi hồi tháng Bảy vừa qua Seoul đã nâng mục tiêu tăng trưởng năm 2017 lên 3% từ mức 2,6% đưa ra trước đó và dự đoán xuất khẩu sẽ là động lực chính cho nền kinh tế nước này.

Bà Lagarde dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc nhiều khả năng cũng đạt 3% vào năm 2018.

Theo người đứng đầu IMF, Hàn Quốc cần giải quyết các thách thức trong trung hạn về hệ thống an toàn tài chính của người cao tuổi và về sự đóng góp của nữ giới vào nền kinh tế. Seoul trong những năm trở lại đây đã tiến hành nhiều biện pháp trong nỗ lực thu hút các bà nội trợ đi làm trở lại.

Khoảng 50% lao động nữ Hàn Quốc nghỉ việc trong năm 2016, lý do chủ yếu là kết hôn, mang thai và sinh đẻ.

Liên quan đến các nguy cơ địa chính trị tại bán đảo liên Triều, bà Lagarde cho biết hiện kinh tế Hàn Quốc chưa ghi nhận thiệt hại liên quan. Nền kinh tế mạnh, đa dạng hóa cao và có nhiều đối tác thương mại này được cho là sẽ đứng vững bất chấp các nguy cơ địa chính trị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục