IMF: Kinh tế toàn cầu đang phục hồi

15:14' - 06/10/2017
BNEWS Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde trong một phát biểu mới đây nhận định nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi.
Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Christine Lagarde trong một phát biểu mới đây nhận định nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi, tạo điều kiện cho các nước thực hiện cải cách nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững và bao trùm.
Bà Lagarde cho biết nhiều quốc gia trên thế giới đang phục hồi hay duy trì tăng trưởng kinh tế, trong khi hoạt động của các ngân hàng ngày càng ổn định, cũng như niềm tin của thị trường gia tăng.
Trước tình hình khả quan này, bà Lagarde đặt ra vấn đề liệu thế giới có thể nắm bắt cơ hội này để phục hồi và xây dựng một nền kinh tế bao trùm hơn đem lại lợi ích cho tất cả.

Không những kêu gọi các nước ban hành các chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ tăng trưởng, Giám đốc Christine Lagarde cũng cho rằng các quốc gia cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng, vào công tác nghiên cứu và phát triển nhằm tăng năng suất lao động và thúc đẩy nhu cầu, từ đó làm giảm tình trạng thất nghiệp và thiếu việc làm.
Ngoài ra, theo bà Lagarde, tăng cường khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục, cũng như thực hiện đánh thuế lũy tiến có thể góp phần làm giảm tình trạng bất bình đẳng - vốn là yếu tố cản trở tăng trưởng kinh tế, làm suy giảm nền tảng kinh tế của một quốc gia, làm xói mòn niềm tin trong xã hội và châm ngòi cho những căng thẳng chính trị, theo nghiên cứu của IMF.

Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu cũng được bà Lagarde đề cập đến như là một mối đe dọa đối với người dân và nền kinh tế trên toàn cầu.
Phát biểu trên được bà Lagarde đưa ra chỉ một tuần trước khi diễn ra Hội nghị thường niên giữa IMF, Ngân hàng Thế giới (WB) và đại diện của 189 quốc gia trên thế giới.

>>>IMF: Nợ hộ gia đình tăng rủi ro khủng hoảng tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục