ICFO hỗ trợ cho các hợp tác xã nghề cá và ngư dân miền Trung

12:05' - 28/11/2017
BNEWS Ông Kim Im-Kweon, Chủ tịch Liên đoàn quốc gia Hợp tác xã (HTX) nghề cá Hàn Quốc (ICFO) đã đồng ý hỗ trợ HTX nghề cá và ngư dân bị thiệt hại tại 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận số tiền 10.000 USD

Số tiền này sẽ được Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và đại diện ICFO trao cho các hợp tác xã nghề cá tại Phú Yên ngày 29/11 và tại hai tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận ngày 30/11.
Trước đó, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã làm việc với Chủ tịch ICFO nhằm trao đổi về tình hình phát triển của các hợp tác xã nghề cá của Việt Nam cũng như chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà các hơp tác xã và ngư dân hiện nay đang đối mặt.
Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đề nghị ICFO quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với các hợp tác xã nghề cá tại các tỉnh miền Trung của Việt Nam bị thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 12 (Damrey) gây ra.
Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, tổ chức hợp tác xã nghề cá quốc tế (ICFO) là một tổ chức chuyên ngành của Liên minh Hợp tác xã quốc tế được thành lập vào năm 1966 với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các hợp tác xã nghề cá trên toàn thế giới.
Cùng đó, tổ chức này ra đời còn nhằm khuyến khích thành lập các hợp tác xã nghề cá mới; đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm phát triển HTX nghề cá; xúc tiến thương mại; trao đổi thông tin ở cấp toàn cầu...
Hiện nay, ICFO có 27 tổ chức thành viên đến từ 23 quốc gia trên thế giới và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam là thành viên chính thức của ICFO từ năm 1988.
Mới đây, tại Đại hội đồng Liên minh Hợp tác xã quốc tế tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 12 - 18/11/2017, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã được bầu là Phó Chủ tịch của Tổ chức Hợp tác xã Nghề cá quốc tế (ICFO)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục