Hyundai Kona sẽ ra mắt thị trường Việt tháng 8 tới với giá cạnh tranh

14:03' - 15/07/2018
BNEWS Sau một năm ra mắt thị trường Hàn Quốc, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới Hyundai Kona đã xuất hiện tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Gia Viễn, Ninh Bình để sẵn sàng trình làng vào tháng 8 tới.
SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới Hyundai Kona xuất hiện tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Ảnh: Gia Hoàng

Đây là mẫu xe của Hyundai phát triển dựa trên nền tảng mới điền tiếp vào phân khúc SUV toàn cầu với các đàn anh là Tucson, Santa Fe và SantaFe Sport lần đầu ra mắt tại thị trường Hàn Quốc ngày 13/6/2017 được trang bị nhiều công nghệ mới nhất cũng như tiện nghi cao cấp để cạnh tranh với Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR....

Hyundai Kona ra mắt thị trường Việt Nam sẽ lấp chỗ trống của i20 Active và Creta sau khi Hyundai Thành Công quyết định không nhập khẩu về phân phối mà tập trung vào sản xuất, lắp ráp xe trong nước.

Khi ra mắt thị trường, Hyundai Kona sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Ssangyong Tivoli và tân binh Honda HR-V tại Việt Nam.

So với Hyundai Kona ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và ở Việt Nam không có sự khác biệt. Ảnh: Gia Hoàng

So với những dòng xe hiện có của Hyundai, Kona có thiết kế mang phong cách trẻ trung với điểm nhấn là lưới tản nhiệt ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên gọi "Cascading Grille" mô phỏng hình ảnh thác đổ mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước.

Cụm đèn pha kép với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt phía trên cùng của đèn pha LED.

Được biết, Hyundai Kona có trục cơ sở dài 2.600 mm và kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng (4.165 x 1.800 x 1.550mm). Hãng xe Hàn khẳng định, mặc dù chỉ mang kích thước của mẫu xe nhỏ, nhưng Kona lại có không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Bên trong Kona được trang bị công nghệ thông tin giải trí và kết nối tiên tiến với hệ thống kết nối Android Auto và Apple CarPlay thông qua màn hình điều khiển có tuỳ chọn kích thước 5, 7 hoặc 8 inch.

Không gian bên trong Hyundai Kona. Ảnh: Gia Hoàng

Hyundai Kona dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, gồm 2.0 AT tiêu chuẩn, 2.0 AT đặc biệt và 1.6 turbo.

Hai phiên bản 2.0 AT đều được trang bị động cơ Nu 2.0 MPI, cho công suất 149 mã lực và mô men xoắn 180 Nm. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý, phiên bản 1.6 turbo được trang bị động cơ Gamma 1.6 T-GDI cho công suất 177 mã lực và mô men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ Gamma 1.6 là hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng những trang bị tiện nghi trội hơn trong phân khúc như sạc điện thoại không dây, mâm đúc 18 inch, ghế điều khiển điện 10 hướng...

Về tính năng nổi bật, Kona khởi động bằng nút bấm, cảm biến gạt mưa tự động, ga tự động Cruise Control, camera lùi, màn hình AVN của hãng với 3 chức năng Audio (nghe), Visual (nhìn) và Navigation (điều hướng)...

Trang bị an toàn trên Hyundai Kona gồm có hệ thống hỗ trợ phòng tránh đâm va (FCA), camera quan sát trước, hỗ trợ giữ làn đường (LKA), hỗ trợ pha cao (HBA) và cảnh báo tập trung cho người lái (DAW), kèm tính năng cảnh báo điểm mù BCW và cảnh báo phương tiện giao cắt ngang ở phiên bản cao cấp…

Về hệ thống an toàn, Kona sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và xuống dốc (DBC), cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, 6 túi khí và kiếm soát hành trình(Cruise Control). Riêng bản cao cấp 1.6 turbo có thêm nội thất bọc da, cửa sổ trời panomara...

Dự kiến, Hyundai Kona ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới với giá bán từ 620 triệu đến dưới 700 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ cùng phân khúc là Honda HV-R vừa công bố với giá bán gần 900 triệu đồng./.

Xem thêm:

>>>Doanh số bán ô tô Honda tại Việt Nam tăng gần 3 lần so với năm trước

>>>Hyundai cảnh báo người lao động Mỹ mất việc nếu Washington áp thuế ô tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục