Hưng Yên hưởng ứng Giờ Trái đất "Tắt đèn để sống xanh hơn"

20:41' - 24/03/2018
BNEWS Hưng Yên hưởng ứng Giờ Trái đất 2018 với việc vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện trong thời gian 1 giờ.
Tối 24/3/2018, Việt Nam sẽ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất. Ảnh: TTXVN
Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018 với thông điệp "Tắt đèn để sống xanh hơn", tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo ngành chức năng và các huyện, thành phố tuyên truyền vận động đến các tổ chức, cá nhân thực hiện tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện trong thời gian 1 giờ.
Công ty TNHH Một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên, các đơn vị quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, các khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp, các khu phố và thôn xóm thực hiện cắt điện toàn bộ đèn chiếu sáng, đèn biển hiệu trang trí trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất. Riêng đèn chiếu sáng trên tuyến đường Quốc lộ 5 qua các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ cắt giảm 50% số bóng đèn để bảo đảm an toàn giao thông.
Các tổ chức, đơn vị cắt điện chiếu sáng sân, vườn, hành lang, đèn trang trí trong thời gian diễn ra hoạt động Giờ Trái đất năm 2018. Các gia đình, cá nhân tự nguyện tắt, giảm bóng đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết. Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp sắp xếp, bố trí ngừng sản xuất hoặc tắt các thiết bị chiếu sáng ngoài khu vực sản xuất và các thiết bị không cần thiết. Đồng thời, vận động mỗi người dân, đơn vị duy trì thành thói quen trong suốt các ngày còn lại trong năm.
Theo thống kê của Sở Công Thương Hưng Yên, năm 2017 cùng với sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất, toàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, tiết kiệm được 60,9 triệu KW. Năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm trên 62,7 triệu KW, tương đương 1,6% sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục