HSBC dẫn đầu xếp hạng toàn cầu về dịch vụ tài trợ thương mại

10:56' - 16/01/2018
BNEWS Ngân hàng HSBC vừa được bình chọn là ngân hàng dẫn đầu về hoạt động tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế tại Việt Nam và là ngân hàng tài trợ thương mại toàn cầu cầu tốt nhất trên thế giới.
HSBC dẫn đầu xếp hạng toàn cầu về dịch vụ tài trợ thương mại. Ảnh minh họa: HSBC

Kết quả trên được đưa ra từ cuộc Khảo sát Tài trợ Thương mại của Tạp chí Euromoney năm 2018. Bình chọn hàng năm của tạp chí này được đánh giá là một trong các hoạt động uy tín trong ngành ngân hàng. Cuộc bình chọn được thực hiện nhằm xác định các ngân hàng đứng đầu trong lĩnh vực tài trợ thương mại thông qua việc lấy ý kiến các doanh nghiệp có hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế trên toàn cầu.

Ông Winfield Wong, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp của Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) cho biết: “Trong lịch sử, HSBC được thành lập với mục đích hỗ trợ hoạt động thương mại ngày càng khởi sắc giữa các quốc gia và giữa các châu lục vào thế kỷ 19. Ngày nay chúng tôi vô cùng tự hào khi HSBC tiếp tục giữ vững thế mạnh này và duy trì vị thế dẫn đầu lĩnh vực thương mại toàn cầu”.

Các sản phẩm thương mại hiện tại của HSBC Việt Nam được thiết kế nhằm hỗ trợ năm nhu cầu quan trọng của khách hàng (tối ưu hóa vốn hoạt động, tăng trưởng thương mại toàn cầu, quản lý rủi ro thương mại, quản lý tài chính nhà cung cấp và quản lý tài chính bán hàng) từ hoạt động cho vay trước khi làm hàng (như hỗ trợ việc mua nguyên vật liệu thô để chuẩn bị cho sản xuất và giao hàng) đến cho vay sau khi giao hàng (như các dịch vụ đàm phán hoặc các dịch vụ nhà xưởng).

HSBC cũng giới thiệu các chuẩn mực, biện pháp tiên tiến nhằm ngăn chặn tội phạm tài chính cũng như các rủi ro liên quan lệnh trừng phạt trong quá trình thực hiện các hoạt động thương mại toàn cầu.

“Với lợi thế của mạng lưới hoạt động toàn cầu tại hơn 60 quốc gia và thông qua việc chia sẻ kiến thức chuyên sâu về thị trường, chúng tôi kết nối giữa bên mua hàng và nhà cung cấp, hỗ trợ các khách hàng quản lý rủi ro và quản lý thanh khoản hiệu quả hơn. Đây luôn là thế mạnh chính của HSBC,” ông Winfield cho biết.

Trong cuộc khảo sát thường niên của Euromoney, với sự tham gia bình chọn của hơn 7.000 doanh nghiệp có hoạt động giao thương quốc tế, HSBC được bình chọn là ngân hàng dẫn đầu về dịch vụ tài trợ thương mại tại Anh, Mỹ, và tại nhiều quốc gia khác ở châu Mỹ La Tinh, Trung Đông cũng như tại châu Á. 

>>> HSBC Việt Nam nhận giải Ngân hàng toàn cầu tốt nhất Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục