Hợp tác du lịch tâm linh và y tế Ấn Độ - Việt Nam

15:27' - 06/07/2017
BNEWS Bà Smita Pant, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Tp Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác phát triển ngành du lịch Ấn Độ và Việt Nam, trong đó đẩy mạnh hợp tác du lịch tâm linh và y tế giữa hai nước.

Ngày 6/7, tại Hội nghị Xúc tiến du lịch Ấn Độ kỳ thú, bà Smita Pant, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết năm 2016 có khoảng 85.000 lượt khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. Trong khi đó, khách Việt Nam đi du lịch Ấn Độ khoảng 20.000 lượt người.

So với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, những con số này còn khá nhỏ. Do vậy, trong bối cảnh quan hệ song phương Việt Nam và Ấn Độ đang phát triển rất mạnh mẽ, Chính phủ Ấn Độ sẽ tiếp tục triển khai các dự án giới thiệu du lịch tâm linh, du lịch y tế giữa hai nước; đồng thời hỗ trợ visa du lịch Ấn Độ ngắn hạn dành cho khách Việt Nam đến Ấn Độ.

Thêm vào đó, việc mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ của Công ty Hàng không Vietjet Air Việt Nam và Hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách của hai quốc gia.
Chia sẻ về thị trường du lịch tại Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Ý Yên, Phó Tổng Giám đốc SaigonTourist cho biết, từ sau ký sự bộ phim Huyền bí sông Hằng được trình chiếu tại Việt Nam năm 2007, khách du lịch trong nước đã quan tâm đến đất nước Ấn Độ, trong đó tập trung chủ yếu là du lịch hành hương, du lịch tâm linh.

Mặc dù thị trường du lịch Ấn Độ - Việt Nam có tăng, nhưng so với các nước trong khu vực Đông Bắc Á, sự phát triển du khách Việt đến Ấn Độ vẫn còn rất chậm, một phần là do ít đường bay, giá vé lại cao. Vì vậy, việc mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ sẽ giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nhà điều hành tour Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời thúc đẩy xúc tiến du lịch giữa hai nước.
Tại Ấn Độ, du lịch tâm linh, y tế phát triển mạnh mẽ. Ấn Độ cũng là quốc gia có nền y học cổ truyền cổ xưa nhất, trong đó phương pháp trị liệu cổ truyền Ayurveda sử dụng nguồn lực tự nhiên để trị liệu toàn diện được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá có nhiều hiệu quả cho sức khỏe con người.

Đây cũng là sản phẩm du lịch y tế được ngành du lịch Ấn Độ giới thiệu đến đông đảo du khách tham quan, mong muốn được cải thiện sức khỏe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục