Hợp tác đào tạo nghề cho doanh nghiệp Đức

13:02' - 17/12/2017
BNEWS Tập đoàn Vicky Việt Nam và Tập đoàn Avestos Đức vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp đào tạo nghề quốc tế, du học nghề được miễn phí học phí thực tập và được trả lương tại Đức. 
Ký kết ghi nhớ hợp tác đào tạo nghề giữa Tập đoàn Vicky và Tập đoàn Avestos tại TP. Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Vicky Việt Nam (kinh doanh giáo dục) và Tập đoàn Avestos Đức (đào tạo nghề) đã ký ghi nhớ hợp tác tuyển dụng và đào tạo nghề cho học sinh phổ thông và giáo viên Việt Nam cho doanh nghiệp Đức tại Đức, tập trung vào nhóm ngành nghề như y tá điều dưỡng, hàn, cơ khí, điện tử, nhà hàng, đầu bếp, làm bánh, xây dựng.

Đặc biệt, học sinh được trả lương thực hành theo ngành học trong thời gian đào tạo từ mức 650 – 1.200 EUR/tháng.

Nhà trường cam kết sau khi tốt nghiệp và có việc làm, lao động Việt Nam sẽ được trả lương từ 1.900 – 2.500 EUR/tháng như người Đức. Yêu cầu tuyển dụng là học sinh có độ tuổi từ 18 – 28 tuổi, đạt chứng chỉ B2 tiếng Đức (Tập đoàn Vicky sẽ đào tạo)  và tốt nghiệp trung học phổ thông (cấp 3) trở lên.

Ông Michael Klaus, Chủ tịch Tập đoàn Avestos cho biết: Nước Đức đang đối mặt với tính trạng thiếu hụt lao động trẻ, được đào tạo bài bản do dân số già. Trong thời gian qua đã có nhiều học sinh từ các nước Đông Âu đến học tập và làm việc tại Đức nhưng nhu cầu lao động của Đức vẫn chưa đáp ứng được.

Vì thế Đức đang hướng đến nguồn nhân lực ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, quốc gia có nền văn hoá đã và đang được phổ biến rộng rãi ở Đức. Bản thân Tập đoàn Avestos cũng đã hợp tác với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam để tuyển dụng nhân lực cho doanh nghiệp tại Đức.

“Ở Đức, học sinh học nghề được trả lương tuỳ theo ngành học như ngành xây dựng được trả từ  1.000 EUR/tháng, công nghiệp thực phẩm được trả từ 400 - 700 EUR/tháng… Không chỉ học lý thuyết trong nhà trường, học sinh còn trực tiếp thực hành tại công xưởng, nhà máy nên nhanh chóng nâng cao tay nghề và có nhiều cơ hội làm việc tại Đức. Tập đoàn Avestos sẽ chăm lo chỗ ở và các chính sách phúc lợi cho học sinh học nghề. Ngoài ra, các tập đoàn lớn của Đức vẫn có thể tuyển chọn nhân lực từ kết quả đào tạo của Tập đoàn Avestos”, ông Michael Klaus, Chủ tịch Tập đoàn Avestos cho biết thêm.

Theo ông Đỗ Trùng Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vicky, chiến lược mũi nhọn của Tập đoàn Vicky là đào tạo các ứng viên chất lượng cao để đáp ứng cho các thị trường lao động hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Canada, Mỹ, Úc. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục