Hong Kong (Trung Quốc) kỳ vọng nhiều cơ hội đầu tư tại Việt Nam

15:41' - 09/11/2017
BNEWS Hiện có rất nhiều doanh nghiệp Hong Kong đầu tư tại Việt Nam và mong muốn tìm kiếm các dự án tiềm năng lớn.

Nhân dịp Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 tại Việt Nam, phóng viên TTXVN tại Hong Kong đã phỏng vấn Trưởng Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), trước khi bà sang Việt Nam tham dự hội nghị.

Trưởng Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong-Trung Quốc, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga. Ảnh: Xuân Tuấn/TTXVN

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 tổ chức ở Việt Nam lần này với tư cách là người đứng đầu chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong.

Bà khẳng định Hong Kong luôn ủng hộ tự do thương mại và tại APEC 2017 lần này, bà mong muốn tham gia thảo luận để tìm kiếm cách thức thúc đẩy châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục là khu vực ủng hộ tự do thương mại.

Đánh giá về quan hệ hợp tác trên các mặt giữa Việt Nam và Hong Kong thời gian gần đây, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai bên đang tiến triển tốt đẹp.

Trong những năm gần đây, hợp tác trong lĩnh vực thương mại song phương đã tăng trưởng rõ rệt.

Hiện nay, Hong Kong là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam, ngược lại Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hong Kong.

Nếu tính riêng trong khu vực ASEAN, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hong Kong, chỉ sau Singapore và Thái Lan.

Trên phương diện đầu tư, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết hiện có rất nhiều doanh nghiệp Hong Kong đầu tư tại Việt Nam và mong muốn tìm kiếm các dự án tiềm năng lớn.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 8/2016 trên tư cách Tổng Thư ký chính quyền đặc khu Hong Kong, bà đã tham quan quy mô đầu tư tại Việt Nam của một số doanh nghiệp Hong Kong.

Bà cũng bày tỏ tin tưởng hợp tác đầu tư giữa Đặc khu Hành chính Hong Kong và Việt Nam sẽ phát triển mạnh sau khi Hiệp định Thương mại tự do Hong Kong – ASEAN được ký kết trong tháng 11 này.

Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng cho biết trong thời gian qua, số lượng người Hong Kong đến Việt Nam du lịch tăng mạnh. Việt Nam không ngừng cung cấp nhiều sản phẩm du lịch mới, như là các tua du lịch bằng tàu biển "một hành trình nhiều điểm đến" rất thu hút người dân Hong Kong.

Bà nhận định Việt Nam có nhiều cảng biển đẹp, tiềm năng du lịch phong phú, rất thuận lợi cho hai bên hợp tác phát triển du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục