Hong Kong (Trung Quốc) cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ Italy

17:27' - 18/09/2017
BNEWS Trung tâm An toàn thực phẩm (CFS) của Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) ngày 18/9 ban bố lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm và trứng từ tỉnh Padua thuộc vùng Veneto, miền Bắc Italy.
Hong Kong (Trung Quốc) cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ Italy. Ảnh minh họa: Công Phong - TTXVN

Tuyên bố của CFS nêu rõ căn cứ thông báo từ Tổ chức Thú y thế giới (OIE) về nguy cơ cao bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 tại tỉnh Padua, CFS thuộc Cục Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong đã ra lệnh cấm nhập khẩu thịt và các sản phẩm gia cầm, trong đó có trứng, từ tỉnh này.

Lệnh cấm có hiệu lực ngay tại thời điểm ban hành nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng tại Hong Kong.

Người phát ngôn của CFS cho biết trong 6 tháng đầu năm nay, Hong Kong (Trung Quốc) đã nhập khẩu khoảng 1.000 tấn thịt gia cầm đông lạnh và 10.000 quả trứng gia cầm từ Italy.

Hiện CFA đã liên lạc với giới chức Italy để thảo luận về vấn đề nói trên, đồng thời tuyên bố sẽ cập nhật liên tục thông tin của OIE về diễn biến dịch cúm gia cầm, để từ đó đưa ra những biện pháp ứng phó kịp thời.

H5N8 là một chủng virus cúm gia cầm có khả năng lây lan cao. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm sang người. Chủng virus này được phát hiện tại một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) từ năm 2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục