Honda Việt Nam thông tin về lỗi động cơ trên xe CR-V

21:03' - 25/05/2018
BNEWS Liên quan đến hai mẫu xe CR-V và Civic phiên bản mới gặp lỗi động cơ phải triệu hồi tại Trung Quốc và Mỹ, Honda Việt Nam khẳng định, hai mẫu xe này ở Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

No Title

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara. Ảnh: HVN

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara cho biết, những chiếc CR-V và Civic Turbo triệu hồi ở hai thị trường trên bị lỗi động cơ do xe vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ. Còn những xe CR-V và Civic Turbo nhập về Việt Nam hoàn toàn không nằm trong diện ảnh hưởng này.

Về mặt hình thức, động cơ 1.5L Turbo sử dụng tại Việt Nam và Trung Quốc đều giống nhau. Tuy nhiên, ở mỗi nước lại có tiêu chuẩn về môi trường khác nhau, điều kiện sử dụng và môi trường cùng với việc sử dụng nhiên liệu cũng khác nhau. 

Honda CR-V thế hệ mới về Việt Nam có 3 phiên bản, giá bán từ 963 triệu đến 1,073 tỷ đồng. Ảnh: HVN

Do đó, nhà sản xuất đã có những điều chỉnh nhất định về thông số kỹ thuật của xe cho phù hợp với điều kiện của từng nước. Chính vì vậy, những xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam phân phối sẽ có sự khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc nên không có hiện tượng này. 

Đối với hai mẫu xe CR-V và Civic Turbo đang bán ở thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam xác nhận với các cơ quan liên quan là động cơ của các dòng xe này hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng các dòng xe này…

Honda Civic nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam có 3 phiên bản, giá bán từ 763 triệu đến 903 triệu đồng. Ảnh: HVN

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 4 tháng đầu năm nay Honda CR-V Turbo 1.5L có doanh số bán ra 2.670 xe còn Honda Civic bán được 249 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. 

Đây là những xe được nhập khẩu nguyên từ Thái Lan về Việt Nam vào đầu tháng 3 theo diện hưởng thuế suất nhập khẩu 0%, đến tháng 4 những xe này mới được thông quan và phân phối xe ra thị trường.

Vào tháng 2 năm nay, Honda Trung Quốc đã thông báo triệu hồi một lượng lớn xe Honda CR-V và Civic động cơ 1.5L Turbo để khắc phục lỗi.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển trong quãng đường ngắn khiến xăng không cháy hết nên đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt. Nếu vẫn vận hành xe trong thời gian dài động cơ sẽ bị hư hại và gây mất an toàn cho người sử dụng./.

Xem thêm:

>>>Honda xác lập kỷ lục bán hàng cao nhất từ khi kinh doanh ô tô

>>>Honda CR-V bất ngờ vào Top những những mẫu xe bán chạy nhất tháng 4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục