Honda Việt Nam hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do lũ

20:08' - 15/08/2017
BNEWS Chia sẻ khó khăn với các tỉnh phía Bắc, Honda Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ đầu tháng 8.
Phó Tổng Giám đốc HVN Vũ Quang Tâm (bên phải)trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do lũ đầu tháng 8. Ảnh: HVN

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải, dẫn đầu là bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia... thị sát và kiểm tra các công trình giao thông bị hư hỏng do lũ quét tại xã Nậm Păm và thị trấn Ít Ong ngày 12/8, sau đó bàn phương án khắc phục với lãnh đạo huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Nhân dịp này, HVN đã trao tặng tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân các tỉnh Sơn La, Lai Châu và Yên Bái chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ đầu tháng 8.

Theo đó, HVN hỗ trợ gia đình có người tử vong, mất tích 3 triệu đồng/người; gia đình có người bị thương hỗ trợ 2 triệu đồng/người; và hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị cuốn trôi hoàn toàn hoặc thiệt hại nặng nề.

Honda Việt Nam cùng đoàn công tác chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ. Ảnh: HVN

Đến thăm và chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Phó Tổng Giám đốc HVN Vũ Quang Tâm chia sẻ, với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ và công nhân viên HVN xin chia sẻ phần nào với những mất mát và khó khăn mà người dân các tỉnh miền núi phía Bắc phải gánh chịu do đợt lũ lụt đầu tháng 8 vừa qua.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự chung tay và đồng hành của HVN và khẳng định việc trao tặng tiền mặt cho từng hộ gia đình như vậy là sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời để người dân trang trải khó khăn hiện tại.

Sau chuyến đi Sơn La, HVN sẽ cùng đoàn công tác của Chính phủ tiếp tục đến các tỉnh Yên Bái và Lai Châu trong tháng 8 này để trao tặng tận tay những gia đình chịu thiệt hại số tiền hỗ trợ.

Dựa trên số liệu báo cáo thực tế, HVN sẽ trao tặng đến nhân dân tỉnh Sơn La 588 triệu đồng, đây cũng là nơi gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của trận lũ quét vừa qua.

Tiếp đó, nhân dân huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cũng sẽ được tiếp nhận khoản tiền mặt 396 triệu đồng. HVN sẽ trao số tiền 107 triệu đồng tới các hộ gia đình thuộc 4 huyện tỉnh Lai Châu.

Tổng số tiền hỗ trợ đợt này lên tới 1,14 tỷ đồng./.

Xem thêm:

>>>Loạt xe ô tô Honda giảm giá gần 200 triệu đồng ở Việt Nam

>>>Honda Việt Nam ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 1,6 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục