Honda Việt Nam đóng góp cho các hoạt động khuyến học 2,5 tỷ đồng

21:55' - 11/01/2018
BNEWS Honda Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ Cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” 2017 dành cho học sinh tiểu học cả nước, đơn vị đã dành 2,5 tỷ đồng trao tặng 680 suất học bổng và 12 thư viện đạt chuẩn Quốc gia.
Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ giáo dục Tiểu học trao học bổng cho các em học sinh tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: HVN

Số tiền 2,5 tỷ đồng này Honda Việt Nam (HVN) trao tặng 680 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập thuộc 68 trường tiểu học và 12 thư viện đạt chuẩn Quốc gia cho 12 trường tiểu học trên cả nước.

Cuộc thi “Ý tưởng Trẻ thơ” do Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ năm 2008 tại Việt Nam.

Cuộc thi được biết đến như một sân chơi thú vị dành cho các em học sinh lứa tuổi tiểu học thỏa sức sáng tạo thể hiện những ước mơ của mình hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn và thẻ hiện khả năng tư duy của mình thông qua các ý tưởng, phát minh mà các em gửi gắm qua tranh vẽ.
Trong năm thứ 10 tổ chức, số lượng ý tưởng dự thi gửi về tiếp tục là con số kỷ lục với gần 495.000 ý tưởng. Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho các em trong tháng 8 vừa qua.

Để nhân rộng thông điệp ý nghĩa Cuộc thi, Honda Việt Nam đã trích ra số tiền 2,5 tỷ đồng giành tặng cho các hoạt động khuyến học ý nghĩa bao gồm trao tặng 680 suất học bổng cho 68 trường tiểu học có số lượng tranh dự thi hợp lệ cao nhất của 63 tỉnh trên cả nước.

Đông đảo các em học sinh cùng tham dự buổi lễ. Ảnh: HVN

Đồng thời hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học thuộc 12 tỉnh là Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Thuận và Long An.

Đây là năm thứ 6 chương trình trao tặng thư viện “Ý tưởng trẻ thơ” đến với các trường nghèo trên cả nước, nâng tổng số trường nhận thư viện lên con số 60. Các trường được hỗ trợ thư viện mới đều là các trường còn khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Việc có thêm tủ sách, bàn ghế mới khang trang, đẹp đẽ trong phòng đọc rộng rãi cùng tivi, máy tính sẽ cho các em có thêm động lực tới trường mỗi ngày.

Mỗi thư viện sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị đồng bộ và đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính, bàn ghế thủ thư, tivi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, cùng khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi, trị giá cho mỗi thư viện lên đến 180 triệu đồng.

Công ty Honda Việt Nam cho rằng, những hoạt động này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn giúp các em có thêm động lực để học tập, hình thành thói quen đọc sách, mở rộng kiến thức và dám theo đuổi ước mơ của riêng mình./.

Xem thêm:

>>>Phát động chiến dịch an toàn giao thông trước thềm Tết Nguyên đán

>>>750 xe Honda CR-V thế hệ mới được nhập về Việt Nam với giá bán cao hơn dự kiến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục