Honda thu hồi xe tải nhỏ do lỗi chốt ghế ngồi

14:50' - 20/11/2017
BNEWS Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật Bản đang triển khai đợt thu hồi khoảng 800.000 xe tải thùng Odyssey tại Mỹ do lỗi chốt ghế ngồi, nguyên nhân gây ra 46 trường hợp bị thương nhẹ.

Theo người phát ngôn của hãng, ông Teruhiko Tatebe, đợt thu hồi này được áp dụng đối với các mẫu xe tải nhỏ Odyssey sản xuất trong giai đoạn 2011-2017 tiêu thụ tại Mỹ và sẽ mở rộng áp dụng đối với các xe được bán tại các nước Canada, Mexico và Hàn Quốc.

Nguyên nhân là do lỗi chốt nối ghế ngồi sau xe. Nếu không được lắp chính xác, ghế ngồi sau sẽ lao về phía trước khi xe bị phanh.

Hãng đã nhận được báo cáo về 46 trường hợp người ngồi trong xe bị thương nhẹ liên quan tới lỗi ghế này. Honda từ chối tiết lộ chi phí liên quan tới đợt thu hồi mới nhất này.

Hồi tháng trước, Honda đã đạt được thỏa thuận bồi thường trị giá 605 triệu USD trong vụ kiện liên quan tới lỗi túi khí được lắp đặt trên hàng triệu ôtô đang hoạt động tại Mỹ.

Hãng Honda cùng với Nissan, Toyota, BMW, Mazda và Subaru đã nhất trí một thỏa thuận về việc thay túi khí của hãng sản xuất phụ tùng Takata bị lỗi và bồi thường cho các chủ xe.

>>>Honda đem mẫu xe Civic "nhanh nhất thế giới" đến Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục