Honda Motor Nhật Bản nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho học viên Việt Nam

16:13' - 03/05/2017
BNEWS Honda Việt Nam (HVN) cho biết, năm nay HVN tiếp tục mời chuyên gia đến từ Honda Motor Nhật Bản đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho hướng dẫn viên của HVN và lực lượng cảnh sát giao thông.

Chuyên gia Shimoura đến từ Honda Motor Nhật Bản với kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn từng giành nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc quốc tế.

Chuyên gia Shimoura (áo xanh) hướng dẫn thực hành lái xe ô tô an toàn cho cảnh sát giao thông. Ảnh: HVN

Lần này ông đến Việt Nam đào tạo nâng cao các kỹ năng điều khiển mô tô và ô tô cho hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và cán bộ chiến sỹ nòng cốt cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Chuyên gia Shimoura đã trực tiếp hướng dẫn và thực hành các kỹ năng lái xe trên mô tô phân khối lớn 250cc, 400cc, 750cc và ô tô cho các học viên Việt Nam.

Đặc biệt, trong giáo trình đào tạo năm nay, các hướng dẫn viên được tiếp xúc với nội dung hoàn toàn mới là kỹ năng lái xe mô tô địa hình trên khu sân tập chuyên biệt của Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn mới của HVN cũng như đẩy mạnh thực hành kỹ năng điều khiển ô tô trên đường.

Trước và sau khóa đào tạo, mỗi hướng dẫn viên đều được đánh giá dựa trên bộ tiêu chuẩn chung của Honda Motor nhằm định hướng, cải thiện kỹ năng còn thiếu, đồng thời nâng cao trình độ học viên.

Đây cũng là cơ sở lựa chọn các ứng viên tham gia Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn xuất sắc quốc tế diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 10 năm nay.

Chuyên gia Shimoura hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho xe phân khối lớn trước khi thực hành. Ảnh: HVN

Đáng chú ý, với lực lượng cảnh sát giao thông, chuyên gia Shimoura đã đưa ra những bài tập rất gần với thực tiễn tham gia giao thông như xe ô tô cua vòng qua cọc tiêu, phanh gấp và cách xử lý các tình huống nguy hiểm để từ đó đưa ra cách xử lý hiệu quả và kịp thời nhất.

Qua đó, giúp cho các cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông tham gia giao thông một cách chủ động và an toàn hơn khi làm nhiệm vụ trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng Giám đốc HVN cho biết, đây là một hoạt động trong chương trình phối hợp 3 năm về an toàn giao thông ký kết giữa HVN và Cục Cảnh sát giao thông vào tháng 5/2016.

Các đợt tập huấn này có ý nghĩa thiết thực đối với HVN trong việc xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp cũng như định kỳ tập huấn nâng cao kỹ năng cho lực lượng cảnh sát giao thông.

Chương trình cũng là dịp để HVN tăng cường phối hợp với cơ quan Chính phủ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại địa phương, góp phần cải thiện và xây dựng xã hội giao thông văn minh trong cộng đồng./.

Xem thêm:

Honda làm ăn có lãi trở lại

Honda tập huấn cho gần 615.000 học sinh về an toàn giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục