Hơn 80% người dân Trung Quốc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt

18:33' - 24/09/2017
BNEWS Theo hãng ứng dụng di động Wechat, các phương thức thanh toán “phi tiền mặt” như thanh toán bằng điện thoại di động được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của người Trung Quốc.
Hơn 80% người dân Trung Quốc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh minh họa: TTXVN

Báo cáo về phương thức sử dụng thanh toán bằng điện thoại di động ở Trung Quốc năm 2017 tại Diễn đàn Khu vực châu Á – Thái Bình Dương về thành phố thông minh và chính phủ điện tử lần thứ 3 diễn ra ngày 22/9 ở thủ đô Bangkok của Thái Lan cho thấy khoảng 84% người dân Trung Quốc có thể chấp nhận ra khỏi nhà mà không cần mang theo tiền mặt.
Báo cáo của hãng ứng dụng di động Wechat cung cấp với giải pháp thanh toán di động Wechat Pay đã nhấn mạnh rằng thanh toán di động đã trở thành xu thế mới, các phương thức thanh toán “phi tiền mặt” như thanh toán bằng điện thoại di động được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của người Trung Quốc.

Báo cáo dựa trên cơ sở điều tra nghiên cứu đối với 6.596 mẫu khách hàng, đánh giá sự phát triển và tình hình phổ cập cuộc sống thông minh ở 324 thành phố của Trung Quốc.

Theo báo cáo này, 84% người được hỏi cho biết có thể chấp nhận không mang tiền mặt ra phố, trong đó 40% người ra đường không cầm quá 100 nhân dân tệ (khoảng 15 USD) tiền mặt, và có tới 14% số người được hỏi đã bắt đầu cuộc sống “phi tiền mặt”.
Bên cạnh đó, báo cáo còn khẳng định các doanh nghiệp khoa học-kỹ thuật Trung Quốc đã xây dựng một hệ thống sinh thái hoàn chỉnh trong nước, theo đó bao phủ các dịch vụ tài chính gồm thanh toán của bên thứ ba, các quỹ tiền tệ, bảo hiểm, ngân hàng trực tuyến, xếp hạng tín dụng và vay tiêu dùng.

Các doanh nghiệp khoa học-kỹ thuật Trung Quốc cũng sẽ góp phần cho phát triển khoa học-kỹ thuật và kỹ thuật số tài chính-ngân hàng toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục