Hơn 400 cán bộ Vinaconex tham gia Ngày hội hiến máu 2017

16:22' - 22/09/2017
BNEWS “Ngày Hội hiến máu 2017 – Vinaconex và những người bạn” thu hút sự tham gia nhiệt tình của 425 cán bộ, đoàn viên đơn vị.
Ngày hội hiến máu 2017 - Vinaconex và những người bạn. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tổ chức chương trình “Ngày Hội hiến máu 2017 – Vinaconex và những người bạn” với sự tham gia nhiệt tình của 425 cán bộ, đoàn viên.
Theo Tổng Giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh, “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” cũng chính là thông điệp đầy ý nghĩa mà đội ngũ đoàn viên, người lao động Vinaconex mong muốn gửi gắm. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn sâu sắc do Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức với sự tham dự của các tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc khu vực phía Bắc và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.
Chương trình sẽ tiếp tục được Vinaconex tổ chức định kỳ hàng năm nhằm góp phần tiếp thêm hy vọng sống cho những người kém may mắn và bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên toàn quốc – ông Quỳnh khẳng định. 
“Ngày Hội hiến máu 2017 – Vinaconex và những người bạn” đã khép lại với thành quả thu được trên 320 đơn vị máu. Tuy nhiên, Bí thư Đoàn thanh niên Vinaconex Nguyễn Quốc Huy cho biết, đây chưa phải là kết quả cuối cùng bởi lẽ trong vài ngày tới, các tổ chức Đoàn cơ sở của Vinaconex đang hoạt động ở các địa bàn xa sẽ tiếp tục về tham gia chương trình tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.
Kể từ năm 2009 đến nay, Vinaconex luôn tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp cán bộ, đoàn viên tham gia hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu. 
Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp mà còn là trách nhiệm của người lao động Vinaconex với cộng đồng và xã hội; góp phần mang lại hy vọng sống cho những người kém may mắn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và hạn chế tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở Y tế như hiện nay.
Đặc biệt, Chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các đối tác, đơn vị bạn là: Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Thăng Long, Công ty Kido, Konica Minolta, Công ty Đại Toàn Phát... 
Chia sẻ với cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu, ông Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Truyền máu Trung ương cho biết: Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được các cán bộ, học sinh, sinh viên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng. 
Tuy nhiên, lượng máu hiến được vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh, nhất là thời điểm thiếu máu cao điểm, có những ca bệnh đã trở nên nặng hơn hoặc tử vong do không có máu để truyền kịp thời. Do đó, hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải được duy trì thường xuyên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục