Hơn 220 doanh nghiệp tham gia Hi-Tech Agro 2017

21:02' - 09/11/2017
BNEWS Tối 9/11, tại Công viên Lê Văn Tám (Tp.Hồ Chí Minh), Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm lần 6 (Hi-Tech Agro 2017) đã chính thức được khai mạc.

Đây là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức.

Hi-Tech Agro 2017 thu hút 300 gian hàng của 220 doanh nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước, với đa dạng các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, lương thực, thực phẩm tươi và thực phẩm chế biến….

Hội chợ năm nay đã phát triển lớn hơn bởi sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất nông sản, thủy sản, chăn nuôi, thực phẩm tươi và thực phẩm chế biến, cá cảnh, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, các công nghệ mới…

Ngoài ra, tại Hi-Tech Agro 2017 còn có 120 hồ triển lãm cá cảnh cùng 50 gian hàng của “Ngày hội cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh lần 2” và 80 gian hàng của “Chợ công nghệ và thiết bị chế biến thực phẩm 2017”.

Theo ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cũng như các kỳ triển lãm trước, Hi–Tech Agro năm nay tập trung các sản phẩm là những loại nông sản, thực phẩm chất lượng cao, an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hi–Tech Agro năm nay đặt ra các tiêu chí hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm an toàn, môi trường xanh – sạch, vì sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, Hi-tech Agro 2017 trở thành nơi các viện, trường, doanh nghiệp giới thiệu những mô hình sản xuất nông nghiệp mới, tiên tiến có thể chuyển giao để nhân rộng phát triển.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, triển lãm là một cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng, năng suất và dịch vụ. Đồng thời, tìm hiểu thị trường, mở rộng hợp tác thương mại, liên doanh, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập.

Theo Ban Tổ chức, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, sẽ có một loạt hội thảo với các chuyên đề thiết thực, hữu ích cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Điển hình như Hội thảo Công nghệ sinh học để phát triển ngành nông nghiệp an toàn; Hội thảo Giải pháp mở rộng thị trường cá cảnh; Giải pháp ứng dụng nano bạc trong chế biến các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; Ứng dụng công nghệ Biofloc xử lý khí độc trong ao tôm mang lại hiệu quả và giá trị kinh tế cao; Thiết bị điện phân tạo dung dịch khử khuẩn bảo quản rau quả, an toàn cho sức khỏe người dùng…

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 13/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục