Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Mekong Beauty Show 2018
Ngày 14/6, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Làm đẹp, Sản xuất & Phân phối mỹ phẩm, Sản phẩm Chăm sóc da, Thiết bị cho Spa & TMV (Mekong Beauty Show 2018) do Công ty VINEXAD phối hợp với KINTEX (là Trung tâm triển lãm lớn và mới nhất tại Hàn Quốc) và một số đối tác khác, tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.
Triển lãm năm nay, thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hơn 250 gian hàng.
Theo đó, các doanh nghiệp đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác giới thiệu đa dạng sản phẩm, công nghệ và cải tiến mới trong ngành mỹ phẩm.
Bên cạnh đó, tại Triển lãm cũng đón hơn 150 nhà phân phối, người mua hàng tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới tại thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Đơn cử, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.
Hay MEDiCARE - chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam lần đầu tiên đồng hành và tham gia trưng bày gian tại Mekong Beauty Show 2018.
Để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, trong khuôn khổ Mekong Beauty Show 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 16/6, còn có hàng loạt chuỗi sự kiện, gồm: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…
Phát biểu khai mạc tại Mekong Beauty Show 2018, ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá, bốn nước trong khu vực Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) được xem là thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, với mức tăng trưởng 30% hàng năm.
Do đó, Mekong Beauty Show sẽ là một trong những diễn đàn chuyên ngành, kết nối các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế trong việc giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm chuỗi cung ứng, đối tác đầu tư và kinh doanh.
Còn ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, một trong những nét độc đáo của Mekong Beauty Show 2018, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các sản phẩm có xu hướng làm đẹp Organic K-Beauty.
Đây là cơ hội tốt để cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận nhưng xu hướng mới nhất về mỹ phẩm thiên nhiên cũng như các phương pháp là đẹp tiên tiến trên toàn cầu.
Theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bốn nước Mekong sẽ đạt được tổng GDP là 441 tỷ USD trong năm 2020.
Riêng Việt Nam, trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016 cho thấy, Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
Ngoài ra, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế ngành cao su, giấy, sơn phủ và mực in năm 2018
14:47' - 13/06/2018
Ngày 13/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh đã khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế về cao su, công nghiệp giấy và bột giấy, sơn phủ và mực in.
-
DN cần biết
Hơn 1.500 đại biểu sẽ tham dự hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”
20:01' - 12/06/2018
Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, sẽ được tổ chức vào ngày 17/6 tới, dự kiến có trên 1.500 đại biểu tham dự.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định về hạ tầng thương mại sẽ không phát sinh điều kiện kinh doanh
17:36' - 12/06/2018
Bộ Công Thương đang đề xuất xây dựng Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý hạ tầng thương mại.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thị trường lao động Tp Hồ Chí Minh đón nhiều tín hiệu tích cực
20:00'
Từ đầu năm 2024 đến nay, các thành phần kinh tế tại Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 81.000 lượt người (đạt khoảng 27% kế hoạch năm), trong đó có gần 37.000 việc làm mới.
-
DN cần biết
Siết lại "hàng rào" bảo vệ thép trong nước
13:39'
Hàng rào kỹ thuật Việt Nam tuy có nhưng rất đơn giản khi chỉ đánh giá sản phẩm mẫu.
-
DN cần biết
Gạo Việt Nam có thể bị cạnh tranh ngay tại thị trường truyền thống
09:42'
Chính phủ Philipines đang tìm cách giảm sự phụ thuộc này thông qua việc đa dạng hóa nguồn cung, tìm đến những nhà cung ứng gạo tiềm năng khác Việt Nam mà trước đây họ cho rằng không có lợi thế.
-
DN cần biết
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang thực hiện tốt quản lý tài chính ngân sách
17:07' - 28/03/2024
Kho bạc Nhà nước Hậu Giang đã luôn động viên công chức đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu và số liệu báo cáo ngày càng chất lượng; giảm tải khối lượng báo cáo tập trung vào một vài kế toán của đơn vị
-
DN cần biết
Đề xuất có gói tín dụng dành riêng cho hợp tác xã
12:42' - 28/03/2024
Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 sẽ chính thức phát động vào sáng mai 29/3, tại Ninh Bình. Đây là lần đầu tiên VCA tổ chức hoạt động này.
-
DN cần biết
Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh
19:23' - 27/03/2024
Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.
-
DN cần biết
Tăng xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc
17:37' - 27/03/2024
Để tăng hoạt động xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Việt - Trung, Trung Quốc tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng và trang bị máy móc, đáp ứng các hoạt động thông thương tại cửa khẩu Thiên Bảo.
-
DN cần biết
Thái Bình tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại tại Đức
17:01' - 27/03/2024
Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình đã có chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại CHLB Đức, nhằm kết nối, đẩy mạnh hợp tác thương mại và kêu gọi đầu tư trực tiếp.
-
DN cần biết
Tạo cơ hội để hàng Việt vươn xa
15:19' - 27/03/2024
Ngay từ những tháng đầu năm nhiều Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, chú trọng việc đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối bản địa.