Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Mekong Beauty Show 2018

12:58' - 14/06/2018
BNEWS Các doanh nghiệp đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác giới thiệu đa dạng sản phẩm, công nghệ và cải tiến mới trong ngành mỹ phẩm.

Ngày 14/6, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Làm đẹp, Sản xuất & Phân phối mỹ phẩm, Sản phẩm Chăm sóc da, Thiết bị cho Spa & TMV (Mekong Beauty Show 2018) do Công ty VINEXAD phối hợp với KINTEX (là Trung tâm triển lãm lớn và mới nhất tại Hàn Quốc) và một số đối tác khác, tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

Triển lãm năm nay, thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày hơn 250 gian hàng.

Theo đó, các doanh nghiệp đến từ Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác giới thiệu đa dạng sản phẩm, công nghệ và cải tiến mới trong ngành mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, tại Triển lãm cũng đón hơn 150 nhà phân phối, người mua hàng tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới tại thị trường Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Đơn cử, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.

Hay MEDiCARE - chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam lần đầu tiên đồng hành và tham gia trưng bày gian tại Mekong Beauty Show 2018.

Để tăng tính kết nối, giao thương và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm, trong khuôn khổ Mekong Beauty Show 2018 diễn ra từ nay đến hết ngày 16/6, còn có hàng loạt chuỗi sự kiện, gồm: Hội nghị sản xuất mỹ phẩm với sự tham gia của các diễn giả khách mời đến từ Hiệp hội Tinh dầu và Hương liệu Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu công nghệ Nano Thái Lan - Nanotec Thailand, OSCARS Trung Quốc; Hội thảo công nghệ làm đẹp đến từ Pháp; Hội thảo Câu lạc bộ Nhà phân phối và bán lẻ mỹ phẩm Việt Nam lần 2…

Phát biểu khai mạc tại Mekong Beauty Show 2018, ông Phan Thế Anh, Cục phó Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương đánh giá, bốn nước trong khu vực Mekong (Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar) được xem là thị trường tiềm năng về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, với mức tăng trưởng 30% hàng năm.

Do đó, Mekong Beauty Show sẽ là một trong những diễn đàn chuyên ngành, kết nối các công ty mỹ phẩm và làm đẹp quốc tế trong việc giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm chuỗi cung ứng, đối tác đầu tư và kinh doanh.

Còn ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm Việt Nam cho biết, một trong những nét độc đáo của Mekong Beauty Show 2018, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các sản phẩm có xu hướng làm đẹp Organic K-Beauty.

Đây là cơ hội tốt để cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận nhưng xu hướng mới nhất về mỹ phẩm thiên nhiên cũng như các phương pháp là đẹp tiên tiến trên toàn cầu.

Theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, bốn nước Mekong sẽ đạt được tổng GDP là 441 tỷ USD trong năm 2020.

Riêng Việt Nam, trong năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng mỹ phẩm của Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD, tăng gấp đôi so với kết quả của năm 2016 cho thấy, Việt Nam là một thị trường mới nổi về tiêu thụ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân.

Ngoài ra, tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020 và sẽ là những đối tượng tiềm năng, giúp ngành làm đẹp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục