Hơn 15,5 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hải Phòng giao dịch trên UPCoM

12:06' - 11/07/2017
BNEWS Ngày 11/7, hơn 15,5 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hải Phòng (mã chứng khoán: HC3) chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM .
Haco3 hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng như nhà ở, căn hộ cao cấp, chung cư cao tầng… Ảnh minh họa:TTXVN

Tổng giá trị HC3 đăng ký giao dịch hơn 155,4 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 16.900 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hải Phòng (Haco3) được thành lập năm 1993, trước đây là một bộ phận thiết kế của Liên hiệp các Xí nghiệp xây lắp Hải Phòng. Năm 2002, công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần với vốn điều lệ hơn 9,6 tỷ đồng.

Haco3 hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như xây dựng dân dụng  nhà ở, căn hộ cao cấp, chung cư cao tầng…, hạ tầng kỹ thuật và các công trình công nghiệp như xây dựng nhà xưởng, nhà máy, trạm điện. Đây là ba lĩnh vực hoạt động kinh doanh cốt lõi, chiếm doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trên tổng doanh thu của công ty.

Một số dự án lớn Haco3 đang triển khai hoàn thiện như dự án Sunflower International Village (Hải Phòng), dự án Green ParkLand (Bình Phước), khu chợ đầu mối Chơn Thành. Bên cạnh đó, công ty còn thiết kế, thi công xây dựng các công trình nội thất cao cấp và kinh doanh dịch vụ, cho thuê căn hộ, văn phòng.  

Năm 2016, doanh thu thuần của HC3 đạt 153 tỷ đồng, lợi nhận sau thuế đạt 153 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức ở mức 15%.

Trong thời gian tới, công ty dự kiến tập trung đầu tư phân khúc thị trường chiến lược là xây dựng các dự án có nguồn vốn nước ngoài, vốn ODA và các dự án của doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh đó, Haco3 cũng mở rộng hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược, các nhà đầu tư nước ngoài nhằm phát triển các dự án kinh doanh bất động sản và dịch vụ.

Năm 2017, HC3 đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 139 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế 30,4 tỷ đồng, chia cố tức ở mức lớn hơn hoặc bằng 12 %.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục