Hoàn thành nâng cấp dịch vụ công một cửa điện tử vào năm 2018

16:24' - 12/05/2017
BNEWS Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Đề án Dịch vụ một cửa điện tử và hỗ trợ trực tuyến tập trung mà lãnh đạo Tổng cục Thuế vừa phê duyệt.
Hoàn thành nâng cấp dịch vụ công một cửa điện tử vào năm 2018. Ảnh: TTXVN
Nâng cấp công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ công một cửa điện tử sẽ được thực hiện trong năm 2018 và hoàn thành vào quý IV của năm.
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Đề án Dịch vụ một cửa điện tử và hỗ trợ trực tuyến tập trung mà lãnh đạo Tổng cục Thuế vừa phê duyệt.
Ngành thuế cũng cho biết, hiện tại đã có Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ www.gdt.gov.vn nhưng giao diện vẫn chủ yếu cung cấp tin tức, chưa hướng tới việc hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế.
Theo đó, từ quý II năm 2017 đề án sẽ đánh giá thực trạng việc hỗ trợ người nộp thuế, ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan thuế trong thời gian qua. Cùng với đó là xây dựng các nghiệp vụ, xây dựng các giải pháp về công nghệ thông tin.
Cụ thể, nâng cấp, thiết lập cổng thông tin của cơ quan thuế đảm bảo tất cả việc tiếp nhận, cung cấp các dịch vụ thuế điện tử đều được thực hiện thông qua địa chỉ duy nhất www.gdt.gov.vn .
Người dùng có thể không cần đăng nhập nhưng vẫn xem, tra cứu, tải các hướng dẫn về thuế theo từng nhóm thủ tục.
Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng có thể đăng nhập theo tên và mật khẩu do cơ quan chức năng cấp để xem trạng thái giao dịch đang tiến hành, lịch sử giao dịch, các thông báo của ngành thuế với cá nhân, đơn vị mình.
Đặc biệt, người nộp thuế có thể thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử ngay tại cổng thông tin trên mà không cần đăng nhập vào những địa chỉ www.nhantokhai.gdt.vn ; www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn ; www.tncnonline.com.vn ...
Các dịch vụ thuế điện tử được tổ chức tại các địa chỉ này đã được tích hợp trên cổng thông tin điện tử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục