Hoa Kỳ tìm hiểu về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành

17:37' - 12/12/2016
BNEWS Ngày 12/12, đoàn lãnh đạo Tập đoàn Bechtel (Hoa Kỳ) đã đến tỉnh Đồng Nai tìm hiểu thực địa tại khu vực quy hoạch xây dựng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện Bechtel cho biết, mục đích của Tập đoàn Bechtel là đi tìm hiểu thực tế, tiếp cận để hiểu rõ thêm về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó, có các vấn đề về đầu tư, xây dựng, vận hành sân bay và đầu tư phát triển vùng kinh tế xung quanh khu vực sân bay.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án lớn của Việt Nam.

Hiện dự án đang được thi tuyển kiến trúc và thực hiện lấy ý kiến đóng góp của người dân. Bước tiếp theo là đấu thầu nghiên cứu tiền khả thi.

Dự kiến, dự án sẽ khởi công vào năm 2019 và đến năm 2025 sẽ đưa vào vận hành giai đoạn 1.

Ngoài diện tích 5.000ha quy hoạch để xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng đang thực hiện các bước quy hoạch phát triển vùng sân bay Long Thành với diện tích 21.000 ha.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai bày tỏ vui mừng và mong muốn Bechtel là một tập đoàn mạnh, với nhiều kinh nghiệm trong quy hoạch, xây dựng và vận hành sân bay sẽ tìm hiểu và tham gia đầu tư dự án, đặc biệt là tư vấn quy hoạch phát triển vùng kinh tế quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục