Hậu Giang hoãn các cuộc họp không cần thiết, tập trung phòng, chống bão số 16

10:16' - 24/12/2017
BNEWS Ngày 24/12, UBND tỉnh Hậu Giang tiến hành họp khẩn, triển khai công tác phòng, chống cơn bão số 16 (bão Tembin).
Hậu Giang họp triển khai phòng, chống bão số 16. Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lữ Văn Hùng yêu cầu các lực lượng phải đảm bảo chỉ huy, phương tiện, lực lượng, thông tin liên lạc thông suốt, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ"; các phương tiện thông tin đại chúng thông báo thường xuyên về diễn biến của bão để người dân biết.

Đặc biệt, tỉnh Hậu Giang hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng, chống bão.

Ông Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, ngoài những địa phương được dự báo là nơi tâm bão đi qua, các địa phương khác cũng không được chủ quan, lơ là, phải sẵn sàng ứng phó mọi diễn biến bất thường của bão.

Các lực lượng chức năng phải kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở; cương quyết di dời người dân khi bão đổ bộ để đảm bảo an toàn tính mạng; các điểm để người dân di dời đến phải đảm bảo chắc chắn, không tập trung đông người dân vào một điểm...

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang: Tâm bão số 16 sẽ hướng từ tỉnh Sóc Trăng đến thị trấn Trà Lồng, xã Long Phú (thị xã Long Mỹ); xã Phương Phú, xã Phương Bình (huyện Phụng Hiệp); xã Thuận Hưng, Thuận Hòa, Xà Phiên, Vĩnh Thuận Đông (huyện Long Mỹ); xã Vĩnh Thuận Tây (huyện Vị Thủy); xã Hỏa Lựu, Hỏa Tiến, Tân Tiến, Vị Tân (thành phố Vị Thanh) của tỉnh Hậu Giang.

Dự báo vùng tâm bão đi qua có gió cấp 9 - 10, giật cấp 13, bán kính ảnh hưởng của bão từ 80 - 100 km. Như vậy, ngoài tâm bão thì toàn bộ tỉnh Hậu Giang sẽ bị ảnh hưởng. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 4.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang đã đề nghị các địa phương nơi tâm bão đi qua có kế hoạch cụ thể di dời an toàn người dân đến nơi an toàn.

Các địa phương còn lại chịu ảnh hưởng của bão nhanh chóng rà soát các cơ quan, trường học, trụ sở, nhà văn hóa và nhà kiên cố của người dân để đưa người dân vào trú ẩn, đảm bảo an toàn, không để người dân ở trong nhà tạm.

Đặc biệt, các lực lượng chức năng khuyến cáo người dân tạm ngưng xuống giống lúa Đông - Xuân, dùng lưới che chắn ao hồ thủy sản; các sở, ngành khẩn trương chuẩn bị phương tiện, lực lượng để sẵn sàng di dời, ứng cứu nhân dân khi cần thiết.

Mọi công tác tổ chức phòng, chống cơn bão số 16 phải hoàn thành trước 16 giờ ngày 25/12./.

>>> Bão Tembin di chuyển nhanh, có khả năng mạnh thêm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục