Hàng không Đức Lufthansa đạt lợi nhuận cao kỷ lục

17:43' - 15/03/2018
BNEWS Theo báo cáo công bố ngày 15/3, hãng hàng không khổng lồ của Đức Lufthansa đã đạt lợi nhuận cao kỷ lục gần 2,4 tỷ euro trong năm 2017.

Cụ thể lợi nhuận ròng của hãng hàng không lớn nhất nước Đức, bao gồm các hãng hàng không thành viên Lufthansa, Eurowings, Swiss, Brussels Airlines và Austrian Airlines, trong năm 2017 đã tăng 33,1% so với năm trước đó, lên 2,36 tỷ euro (khoảng 2,92 tỷ USD), cao hơn mức 2,28 tỷ euro mà các nhà phân tích dự đoán.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Carsen Spohr đã bày tỏ sự vui mừng về thành quả đạt được trong vài năm nỗ lực trở lại đây. Ông cho biết Lufthansa đang dần hạ thấp mức chi phí của hãng và điều này sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng, thay vào đó hãng hàng không lớn nhất của Đức này sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng.

Được biết vị Giám đốc điều hành 51 tuổi này đã đồng ý tiếp tục gia hạn hợp đồng 5 năm với Lufthansa, kéo dài tới cuối năm 2023.

Báo cáo cũng cho biết lợi nhuận của Lufthansa được tăng thêm là nhờ sự hội nhập đầy đủ của hãng hàng không Brussels Airlines trong hoạt động kinh doanh của Lufthansa sau khi hãng này tiếp quản hồi cuối năm 2016 cũng như bổ sung và đưa vào hoạt động các máy bay thuộc sở hữu của hãng hàng không bị phá sản Air Berlin và đẩy mạnh kinh doanh mảng vận chuyển hàng hóa. Cũng theo báo cáo trên, doanh thu của Lufthansa đã tăng 12,4% so với năm 2016, đạt 35,6 tỷ euro.

Ngoài ra, ban lãnh đạo Tập đoàn Lufthansa cũng cho biết các cổ đông sẽ nhận được khoản cổ tức 0,8 euro/cổ phiếu, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước đó. Dự kiến trong năm 2018, Lufthansa sẽ điều chỉnh mức lợi nhuận của hãng thấp hơn so với năm 2017, đặc biệt tăng dự báo chi phí nhiên liệu khoảng 700 triệu euro.

>>>Lufthansa sẽ mua hơn một nửa số máy bay của Air Berlin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục