Hàng không Canada rối loạn vì thời tiết

08:30' - 03/01/2018
BNEWS Thời tiết cực kỳ giá lạnh, tuyết rơi nhiều và thiếu phi hành gia đã khiến các chuyến bay bị ngưng trệ và gây ra tình trạng rối loạn tại các sân bay chính ở Canada vào ngày đầu tiên của Năm Mới 2018.
Nước đóng băng tại hồ ở Toronto, Canada ngày 30/12/2017. Ảnh: THX/TTXVN

Số liệu thống kê của sân bay Toronto cho thấy tính đến cuối ngày 1/1 có 500 chuyến bay bị hủy bỏ hoặc hoãn chuyến từ 4-5 giờ tại sân bay này.

Ngay từ sáng sớm, hãng hàng không Air Canada đã cảnh báo về khả năng hoãn huỷ chuyến ở các sân bay Toronto, Montreal, Calgary và Ottawa. Air Canada cho biết sẽ miễn phí đổi vé đối với những hành khách buộc phải hoãn chuyến bay do thời tiết xấu.

Cũng trong ngày 1/1, hãng hàng không nội địa Canada WestJet cho biết đã phải hủy nhiều chuyến bay do thời tiết xấu và thiếu phi hành đoàn. Hãng hàng không này cũng đã nhanh chóng phát đi thông báo và xin lỗi hành khách.

Tại các sân bay, không ít hành khách tỏ vẻ không vui và than phiền trước việc hoãn, huỷ chuyến bay. Carla Whyte, một du khách ở sân bay Toronto, viết trên trang Twitter cá nhân than vãn về việc bị mất 2 ngày nghỉ và một ngày làm việc vì chuyến bay bị huỷ.

Trong khi đó, một du khách người Mỹ tỏ ra buồn rầu và nói với báo giới rằng ông đã trễ 2 tiếng ở Montreal, đến Toronto lại bị mắc kẹt và được hãng Air Canada thông báo thời gian sớm nhất ông có thể khởi hành là vào tối 2/1 (theo giờ địa phương).

Ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống khiến Canada phải trải qua những đợt băng giá kỷ lục trong lịch sử. Nhiều nơi nhiệt độ giảm xuống gần -40 độ C vào ban đêm, đặt nhiều vùng vào cảnh báo nguy hiểm.

Các nhà khí tượng học cho biết đây là hiện tượng thời tiết bất thường trong tháng 12 và có thể sẽ kéo dài đến hết tuần tới. Với thời tiết như vậy, các hãng hàng không Canada buộc phải hoãn hoặc hủy chuyến vì lý do an toàn./.

Xem thêm:

>>>Nhiều chuyến bay bị hủy do bão Tembin

>>>Sương mù dày đặc cản trở giao thông hàng không ở nhiều sân bay trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục