Hãng hàng không EasyJet xin cấp phép hoạt động tại Áo

19:01' - 14/07/2017
BNEWS Ngày 14/7, hãng hàng không EasyJet đã xin cấp chứng chỉ nhà khai thác bay (AOC) tại Áo để tiếp tục khai thác các chuyến bay trong EU sau khi Anh rời khỏi EU.
Hãng hàng không EasyJet xin cấp phép hoạt động tại Áo. Ảnh minh hoạ: Reuters

Theo thông báo của hãng EasyJet, quá trình xin cấp giấy chứng nhận hiện tiến triển tốt và hãng hy vọng sẽ sớm nhận được AOC cũng như giấy phép khai thác bay. Theo đó, hãng sẽ thiết lập một công ty chi nhánh mới, EasyJet châu Âu, dự kiến đặt trụ sở tại thủ đô Vienna. Hiện EasyJet đang có 2 chi nhánh tại Anh và Thụy Sĩ.

Thông báo cũng cho biết động thái trên sẽ cho phép hãng hàng không giá rẻ này tiếp tục vận hành các chuyến bay giữa các nước thành viên EU sau Brexit. Việc mở chi nhánh mới sẽ tạo thêm nhiều việc làm tại Áo, trong khi các vị trí nhân sự không bị cắt giảm tại Anh.

EasyJet cho biết thêm sẽ tiếp tục thúc đẩy Anh và EU đạt được thỏa thuận hàng không, theo đó ít nhất sẽ cho phép các chuyến bay hoạt động qua lại giữa Anh và EU. Hãng hàng không giá rẻ này đã xin cấp phép tiếp tục khai thác các chuyến bay trong EU ngay sau khi nước Anh bỏ phiếu quyết định rời khối này cách đây hơn một năm.

Trong 20 năm qua, ngành hàng không nước Anh đã phát triển mạnh sau khi dỡ bỏ hạn chế thương mại đối với các hãng hàng không EU. Nếu các nhà đàm phán Anh không bảo đảm được những ưu đãi trong các cuộc thương lượng về Brexit,

ngành hàng không nước này có thể sẽ mất đi nhiều lợi thế. Điều này có nghĩa các hãng hàng không Anh sẽ không còn được hưởng những quyền lợi, trong đó có quyền ấn định giá vé, cũng như không được mở bất kỳ tuyến bay nào tới châu Âu nếu không được cấp phép. Bên cạnh đó, các hành khách đến và đi từ nước Anh sẽ phải đối mặt với mức thuế mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục