Hàng chục người bị thương do tai nạn đường sắt tại Ấn Độ

11:12' - 23/08/2017
BNEWS Hơn 70 người bị thương sau khi một tàu hỏa chở khách bị trật đường ray rạng sáng 23/8 tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại thị trấn Khatauli, bang Uttar Pradesh ngày 20/8. AFP/TTXVN

Người phát ngôn ngành đường sắt Ấn Độ Anil Saxena cho biết tàu hỏa nói trên đã đâm vào một xe tải khiến 12 toa tàu bị trật đường ray. Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Tất cả nạn nhân đã được nhập viện.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai xảy ra tại bang đông dân nhất Ấn Độ này trong chưa đầy 1 tuần qua. Trước đó, một tàu cao tốc cũng bị trật đường ray và lao vào nhiều nhà dân hôm 19/8 làm 23 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Tàu hỏa vẫn là phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất tại Ấn Độ. Nước này có mạng lưới đường sắt lớn thứ ba thế giới, vận chuyển 22 triệu lượt người/ngày. Tuy nhiên, mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã xuống cấp do ít được chú trọng đầu tư, nên các vụ tai nạn xảy ra khá thường xuyên.

Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn tương tự cũng tại bang Uttar Pradesh. Một báo cáo của chính phủ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở Ấn Độ.

Trước thực trạng này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt./.

>>> ​Vụ tai nạn đường sắt tại Ấn Độ có thể do phá hoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục