Hàn Quốc: Xuất khẩu lọt Top 10 thế giới

16:42' - 19/09/2017
BNEWS Theo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu thuộc nhóm Top 10 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới nhờ doanh số bán các sản phẩm bán dẫn và hóa dầu tăng cao.
Hàn Quốc: Xuất khẩu lọt Top 10 thế giới. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo số liệu thương mại hàng tháng của WTO, lượng hàng hóa xuất khẩu của Hàn Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-7/2017 tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 328 tỷ USD, và đưa nước này xếp vị trí thứ 6 trong 10 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc - nước xuất khẩu lớn nhất thế giới- trong cùng giai đoạn tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.240 tỷ USD, tiếp sau là Mỹ và Đức với giá trị hàng hóa xuất khẩu trong giai đoạn trên lần lượt là 880,2 tỷ USD và 812,7 tỷ USD.

Theo WTO, xuất khẩu hàng hóa của 70 nền kinh tế hàng đầu thế giới trong giai đoạn từ tháng 1-7/2017 tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 9.140 tỷ USD.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho rằng hoạt động xuất khẩu hàng hóa khởi sắc của nước này cho thấy sự phục hồi trong ngành công nghiệp chế tạo toàn cầu và giá các mặt hàng xuất khẩu chủ chốt tăng cao, trong đó có chip bộ nhớ, sản phẩm hóa dầu và ô tô.

Tuy nhiên, Bộ trên nhận định tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ chậm lại trong nửa cuối năm nay trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Mỹ có kế hoạch giảm chương trình mua tài sản cũng như chủ nghĩa bảo hộ tăng cao tại các nền kinh tế lớn.

>>>Ngành đóng tàu ở Hàn Quốc đang đối mặt với "sóng lớn"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục