Hàn Quốc xem xét các biện pháp gia tăng sức ép với Triều Tiên

18:25' - 21/09/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc có đang hoạch định các biện pháp trừng phạt đơn phương chống Triều Tiên phù hợp với nghị quyết mới nhất của HĐBA LHQ hay không?
Hàn Quốc xem xét các biện pháp gia tăng sức ép với Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết nước này đang xem xét các biện pháp để gia tăng sức ép với Triều Tiên, nỗ lực tiếp theo nghị quyết mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Cho June-hyuck của bộ trên nêu rõ: "Chúng tôi đang xem xét nhiều biện pháp nhằm gia tăng sức ép với Triều Tiên. Các cuộc tham vấn đang được thực hiện giữa các cơ quan hữu quan của chính phủ".

Phát biểu trên được ông Cho đưa ra để trả lời câu hỏi từ phóng viên liệu Chính phủ Hàn Quốc có đang hoạch định các biện pháp trừng phạt đơn phương chống Triều Tiên phù hợp với nghị quyết mới nhất của HĐBA LHQ hay không. Bên cạnh đó, ông Cho cũng cho hay Hàn Quốc đang duy trì phối hợp với cộng đồng quốc tế để đảm bảo rằng các biện pháp trừng phạt hiện hành được thực hiện một cách triệt để và đầy đủ.

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đã đi kiểm tra tình trạng cảnh giác của các binh sĩ tại khu phi quân sự ở biên giới với Triều Tiên, đồng thời ra lệnh cho họ phải nhanh chóng giáng trả bất kỳ cuộc tấn công nào.

Trong diễn biến liên quan, nguồn tin từ các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cho biết một đơn vị pháo binh và một đơn vị được triển khai từ bang Bắc Carolina ngày 21/9 đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật ở bờ biển phía Tây của Hàn Quốc.

Cuộc tập trận trên, diễn ra tại Daecheon thuộc tỉnh Nam Chungcheong, tập trung vào tăng cường khả năng triển khai các lực lượng của đơn vị pháo binh tới Bán đảo Triều Tiên trong điều kiện không được báo trước hay báo trước trong một thời gian ngắn, cũng như nhanh chóng hòa nhập với các đơn vị tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ./.

>>>Tấn công Triều Tiên là thảm họa đối với thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục