Hàn Quốc ứng phó với tình trạng sụt giảm số du khách Trung Quốc

14:43' - 12/04/2017
BNEWS Hàn Quốc đã công bố nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ ngành du lịch ượt qua tình trạng du khách Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng khi hai nước đang lâm vào thế bế tắc ngoại giao.
Hàn Quốc ứng phó với tình trạng sụt giảm số du khách Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 12/4, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm hỗ trợ ngành du lịch nước này vượt qua tình trạng số du khách Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng  liên quan đến việc Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) Jung Chang-soo nhận định rằng Hàn Quốc lâu nay vẫn là một điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc nhờ giá cả hấp dẫn và khoảng cách gần giữa hai nước.

Ông cũng cho biết phía Hàn Quốc sẽ hành động một cách có chiến lược và linh hoạt ở mức cao nhất để vực lại ngành du lịch.

Hiện ngành du lịch Hàn Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do các biện pháp được cho là trả đũa của Trung Quốc đối với việc Chính phủ Hàn Quốc triển khai THAAD.

Theo các nguồn tin báo chí, kể từ giữa tháng 3/2017, Trung Quốc đã yêu cầu các hãng du lịch của họ ngừng bán các chuyến du lịch trọn gói sang Hàn Quốc, trong khi các du thuyền của Trung Quốc cũng không cập các cảng ở Hàn Quốc nữa.

Những số liệu của KTO cho thấy tính đến ngày 9/4 vừa qua, vụ việc trên đã làm giảm 63,6% lượng du khách Trung Quốc sang Hàn Quốc so với cùng kỳ năm ngoái - xuống còn khoảng 520.000 người, và đến cuối năm nay con số này sẽ ở mức dưới 4 triệu lượt người - tức là giảm hơn 50% so với năm ngoái.

Để đối phó với tình hình trên, KTO tuyên bố sẽ rà soát lại các chiến lược của mình, tập trung vào việc thu hút du khách từ những nước khác ngoài Trung Quốc và khách du lịch đơn lẻ.

Cơ quan này dự kiến sẽ nâng phần ngân sách dành cho việc phát triển các chương trình du lịch dành riêng cho du khách Nhật Bản và người theo đạo Hồi, quảng bá các điểm và nội dung vui chơi giải trí thông qua các trang nhật ký trực tuyến và dịch vụ mạng xã hội.

Đối với các du khách đến từ Đông Nam Á và khu vực Trung Đông, KTO sẽ tăng cường phối hợp với ngành dịch vụ ăn uống để tăng số lượng quán ăn phục vụ du khách người Hồi giáo. Ngoài ra, tổ chức này cũng đang có kế hoạch tăng cường hợp tác với các đối tác trong khu vực nhằm tạo ra một đà phát triển mới cho ngành du lịch Hàn Quốc.

Tuy nhiên, KTO cũng loại trừ khả năng Trung Quốc có thể trở thành thị trường thứ yếu của Hàn Quốc trong bối cảnh quan hệ ngoại giao song phương không mấy tốt đẹp hiện nay do nguồn du khách Trung Quốc chiếm tới 10% thị trường du lịch của thế giới, đồng thời cho biết đang nỗ lực duy trì mối quan hệ tốt ở các cấp độ với phía Trung Quốc./.

>>>Trung Quốc cấm công dân du lịch Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục