Hàn Quốc thành lập trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp tại Jakarta

20:58' - 05/09/2017
BNEWS Hàn Quốc đã lập một trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động tại Jakarta, Indonesia để trợ giúp về Hiệp định Thương mại Tự do song phương với các nước Đông Nam Á.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc,  xuất khẩu của Hàn Quốc sang Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 nước thành viên trong năm 2016 đứng ở mức 119 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với mức trong 10 năm trước, khi hai bên thiết lập quan hệ thương mại mở.
Bộ trên cho biết Indonesia chưa tận dụng được hết ưu thế của FTA mặc dù nước này chiếm khoảng 40% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của ASEAN.

Lễ khánh thành trung tâm hỗ trợ tại Jakarta nâng số trung tâm hỗ trợ FTA của Hàn Quốc tại nước ngoài lên mức 11 trung tâm cùng với 7 trung tâm tại Trung Quốc, 2 trung tâm tại Việt Nam và 1 trung tâm tại Colombia.
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết sẽ tổ chức một sự kiện tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 7/9 để thúc đẩy FTA giữa Hàn Quốc và Việt Nam- thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực vào tháng 12/2015.
Số liệu từ cơ quan hải quan Hàn Quốc cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 26,95 tỷ USD trong bảy tháng đầu năm nay, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam hiện là nước xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc, sau Trung Quốc và Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục