Hàn Quốc tăng cường thu hút du khách lẻ từ Trung Quốc

12:01' - 10/06/2017
BNEWS Hàn Quốc chuyển hướng thu hút khách du lịch lẻ Trung Quốc thay vì các đoàn khách sau khi Bắc Kinh trả đũa Seoul triển khai THAAD.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu văn hóa du lịch Hàn Quốc (KCTI) về tình hình khách du lịch nước ngoài năm 2016, 75% số du khách tới thăm Hàn Quốc trong năm ngoái là khách du lịch riêng lẻ, tăng nhẹ so với tỷ lệ 73,8% của năm 2015.

Trong năm ngoái, lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm 47% tổng lượng khách du lịch nước ngoài tới Hàn Quốc. Trong đó, tỷ trọng khách du lịch theo đoàn của Trung Quốc chiếm 37,5%, cao hơn tỷ trọng khách đoàn người nước ngoài nói chung. Ngược lại, khu vực có tỷ lệ khách lẻ cao là Anh (99,7%) và Trung Đông (98,6%).

Từ trước tới nay, khách du lịch lẻ luôn được coi là giải pháp để xóa bỏ những hệ quả tiêu cực từ hình thức du lịch theo đoàn với mức giá rẻ.

Đối tượng du lịch này không bị ảnh hưởng lớn bởi những quy chế về doanh nghiệp lữ hành của các nước, như lệnh cấm bán tour du lịch sang Hàn Quốc của Chính phủ Trung Quốc, không bị tác động bởi những yếu tố rủi ro về ngoại giao, chính trị.

Chính phủ và doanh nghiệp Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức để thu hút đối tượng khách du lịch lẻ. Một quan chức Cơ quan Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết cơ quan này đang tập trung thu hút đối tượng khách du lịch lẻ Trung Quốc, do các đoàn khách du lịch nước này không thể tới Hàn Quốc vì biện pháp trả đũa của Bắc Kinh nhằm phản đối Seoul triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Cơ quan này cũng đang tích cực quảng bá trực tuyến về du lịch Hàn Quốc thông qua mạng xã hội (SNS) ở nước bản địa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục