Hàn Quốc tạm miễn thuế nhập khẩu các sản phẩm trứng

13:34' - 01/08/2017
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc ngày 1/8 đã quyết định tạm miễn thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm trứng nhằm bù đắp nguồn cung thiếu hụt do dịch cúm gia cầm ở nước này.
Hàn Quốc tạm miễn thuế nhập khẩu trứng gia cầm. Ảnh minh họa

Với quyết định nói trên, các doanh nghiệp Hàn Quốc nhập khẩu 28.000 tấn trứng, bao gồm 13.000 tấn trứng nguyên vỏ, 600 tấn trứng ấp và 14.400 tấn các sản phẩm trứng khác sẽ không bị đánh thuế nhập khẩu.

Quyết định có hiệu lực từ giữa tháng 8 đến hết năm 2017. Các sản phẩm trứng nhập khẩu vào Hàn Quốc có thể xuất xứ từ Australia, New Zealand, Thụy Điển, Hà Lan, Thái Lan và Tây Ban Nha.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Hàn Quốc thực hiện miễn thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng trứng nhằm bình ổn giá mặt hàng này, trong bối cảnh giá trứng tăng mạnh trong mấy tháng gần đây sau 2 đợt bùng phát dịch cúm gia cầm khiến các trang trại nuôi gà trên cả nước bị thiệt hại nghiêm trọng.

Từ đầu tháng 1 đến ngày 30/6 vừa qua, Hàn Quốc đã thực hiện miễn thuế đối với 98.600 tấn trứng nhập khẩu.

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát ở quốc gia châu Á này từ tháng 11/2016 đến nay, lực lượng chức năng nước này đã tiêu hủy hơn 38 triệu gia cầm, trong đó có 25,2 triệu gà ấp trứng, khiến sản lượng trứng hàng ngày của Hàn Quốc giảm tới 30%./.

Xem thêm:

>>>Quy định về hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá, trứng gia cầm

>>>Tp. Hồ Chí Minh giảm mạnh giá hàng hóa cho người thu nhập thấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục