Hàn Quốc sẽ không mở lại khu công nghiệp chung với Triều Tiên

10:11' - 23/08/2017
BNEWS Hàn Quốc không xem xét khả năng mở lại khu công nghiệp chung với Triều Tiên ở thành phố Kaesong, nằm ở phía Bắc đường biên giới giữa hai miền Triều Tiên.
Hàn Quốc quyết định đóng cửa khu công nghiệp chung Kaesong. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu trước báo giới ngày 23/8, một quan chức giấu tên của Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã bác bỏ những tin tức báo chí nói về khả năng này, đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn nói rõ về vấn đề trên vì điều này có thể đưa ra một thông điệp sai không phải chỉ với người dân của chúng ta mà còn với các nước khác”.

Tin tức đề cập đến khả năng mở lại khu công nghiệp Kaesong xuất hiện sau cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và một nhóm nghị sỹ Mỹ.

Quan chức này nhấn mạnh tại cuộc gặp trên, Tổng thống Moon Jae-in chỉ nêu rõ việc giới thiệu với người dân Triều Tiên về nền kinh tế thị trường và thay đổi cách suy nghĩ của họ là cách rất hiệu quả góp phần thay đổi các chính sách của Triều Tiên và cụm công nghiệp Kaesong không đóng góp vào các nỗ lực đó.

Trước đó, trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Moon Jae-in chủ trương hòa giải với Triều Tiên, trong đó có việc nối lại các dự án chung khi điều kiện cho phép. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này đã có những điều chỉnh chính sách sau khi Triều Tiên liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa.

Ông đề cao tầm quan trọng của việc đạt được một thỏa thuận quốc tế, viện dẫn việc thông qua nghị quyết mới đây của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Theo Tổng thống Moon Jae-in, các lệnh trừng phạt là nhằm ngăn chiến tranh nổ ra cũng như buộc Triều Tiên quay trở lại bàn đối thoại. Nhà lãnh đạo này cũng hối thúc Triều Tiên chấm dứt mọi hành động gây căng thẳng, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn nếu tiếp tục có những hành động khiêu khích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục