Hàn Quốc sẽ công bố các biện pháp kiềm chế tăng trưởng tín dụng hộ gia đình

19:42' - 30/08/2017
BNEWS Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) ngày 30/8 cho biết nợ hộ gia đình tăng là nguy cơ lớn nhất mà nền kinh tế Hàn Quốc đang đối mặt, đặt tăng trưởng kinh tế của nước này trước rủi ro.

Người đứng đầu Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) Choi Jong-ku cho hay, Chính phủ Hàn Quốc sẽ công bố một gói các biện pháp vào tháng tới nhằm kiềm chế tăng trưởng tín dụng hộ gia đình, đứng ở mức 1.388,3 nghìn tỷ won (1.250 tỷ USD) tính đến cuối tháng 6/2017, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2016, theo số liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK).
Theo ông Choi, mức nợ trên đang cản trở đà tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc, do tiền đổ dồn vào “các khu vực không sản xuất”.

Chính phủ và các ngân hàng nước này đang thảo luận về cách thức chuyển hướng vốn vào “các khu vực sản xuất” và các biện pháp này sẽ được bao gồm trong gói biện pháp dự kiến được công bố vào tháng 9/2017.
Người đứng đầu FSC cho biết vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên sẽ có ảnh hưởng giới hạn lên nền kinh tế thực của Hàn Quốc bởi các đe dọa từ phía Triều Tiên đã được tính đến đối với các thị trường tài chính.
Hàn Quốc trong năm nay đã đưa vào hoạt động hai ngân hàng chỉ sử dụng Internet thuộc kế hoạch đổi mới và dỡ bỏ các quy định trong ngành tài chính.

FSC có kế hoạch cân nhắc giảm nhẹ các rào cản đối với các ngân hàng mới trong chiến lực thiết lập thêm ngân hàng chỉ sử dụng Internet./.

Xem thêm:

>>>Mỹ, Nhật, Hàn nhất trí lập trường đối với Triều Tiên

>>>Các công tố viên kháng nghị đòi tăng mức phạt đối với người thừa kế tập đoàn Samsung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục