Hàn Quốc phát triển robot giao đồ ăn tại nhà

13:35' - 15/03/2018
BNEWS Ngày 15/3, Woowa Brothers, doanh nghiệp sở hữu ứng dụng giao đồ ăn tận nơi phổ cập nhất Hàn Quốc "Baedal Minjok" thông báo đang phát triển một loại robot giao đồ ăn tự động.
 

Woowa Brothers cho biết robot tự động này có tên Dilly do hãng và các nhà nghiên cứu của Đại học Hàn Quốc cùng chế tạo và dự kiến sẽ được bán trong vòng vài năm tới.

Hiện phiên bản thử nghiệm của Dilly đã hoàn thành và sẽ sớm được tiến hành chạy thử. Trước tiên robot sẽ được thử nghiệm ở các khu vực bán thức ăn trong nhà cho đến khi kiểm tra được khả năng vận chuyển thức ăn trên quãng đường xa. Robot chạy bằng cả hệ điều hành Android và iOS này hiện là loại robot duy nhất được phát triển trong lĩnh vực giao đồ ăn tại nhà.

Giao đồ ăn tại nhà là một trong những dịch vụ mang tính truyền thống và ngày càng phát triển tại Hàn Quốc. Trong bối cảnh công nghệ ngày càng hiện đại và mức độ phổ cập điện thoại thông minh cao, các ứng dụng giao đồ ăn đang nở rộ ở xứ Kim chi.

Trong đó, ứng dụng "Baedal Minjok", hoạt động từ năm 2010, đang chiếm hơn 50% thị phần bất chấp sự cạnh tranh từ khoảng 40 đối thủ./.

>>> Olympic PyeongChang 2018: Độc đáo cuộc thi robot trượt tuyết đầu tiên trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục