Hàn Quốc "loay hoay" thu hút khách du lịch từ các quốc gia Hồi giáo

07:28' - 28/03/2017
BNEWS Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cho biết sẽ áp dụng hàng loạt biện pháp để nâng cao dịch vụ du lịch dành cho người Hồi giáo, với mục tiêu thu hút 1,2 triệu lượt khách nước ngoài từ Đông Nam Á và Trung Đông.
Hàn Quốc khắc phục thiệt hại do tác động của THAAD đối với du lịch. Ảnh: Koogle TV

Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày 27/3 cho biết chính phủ nước này đang lên kế hoạch tăng cường thu hút khách du lịch từ những quốc gia Hồi giáo để bù đắp thiệt hại khi lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc sụt giảm, do căng thẳng giữa hai nước liên quan đến việc Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai Hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này.

KTO cho biết sẽ áp dụng hàng loạt biện pháp để nâng cao dịch vụ du lịch dành cho người Hồi giáo, với mục tiêu thu hút 1,2 triệu lượt khách nước ngoài từ khu vực Đông Nam Á và Trung Đông trong năm 2017.

Với chủ đề "Hàn Quốc thân thiện với người Hồi giáo", KTO dự định khuyến khích các nhà hàng đưa các món ăn dành cho người theo đạo Hồi vào thực đơn.

Bên cạnh đó, KTO cũng sẽ tham dự các triển lãm về du lịch được tổ chức tại Kazakhstan vào cuối tháng Tư tới, cũng như các sự kiện tương tự được tổ chức ở Malaysia và Indonesia vào nửa cuối năm nay, nhằm tăng cường giới thiệu về đất nước Hàn Quốc với cộng đồng Hồi giáo.

Dự kiến, vào tháng 9/2017, KTO sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hoá ẩm thực Hồi giáo, trong đó các món ăn địa phương sẽ được chế biến theo kiểu đạo Hồi và phục vụ du khách như một cách giới thiệu văn hoá và ẩm thực địa phương. Năm 2016, có khoảng 980.000 lượt khách Hồi giáo đã đến du lịch Hàn Quốc, tăng 33% so với năm 2015.

Động thái trên được Chính phủ Hàn Quốc đưa ra sau khi nền kinh tế lớn thứ tư châu Á chứng kiến lượng du khách Trung Quốc, vốn chiếm gần 50% lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc, sụt giảm kể từ sau khi Bắc Kinh cấm các công ty du lịch trong nước cung cấp các gói du lịch đến "xứ sở kim chi".

Lệnh cấm trên của Bắc Kinh được xem là một trong những biện pháp trả đũa liên quan tới THAAD. Trung Quốc phản đối kế hoạch này vì cho rằng hệ thống radar mạnh của THAAD sẽ được sử dụng để do thám khả năng quân sự của nước này.

>>> Hàn Quốc sẽ sớm cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam Á

>>> Hàn Quốc có thể thiệt hại 20 tỷ USD nếu Trung Quốc tiếp tục hạn chế thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục