Hàn Quốc hỗ trợ các công ty thua thiệt vì làm ăn với Triều Tiên

16:47' - 17/07/2018
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này đã có kế hoạch sửa đổi luật hỗ trợ các công ty trong nước đang chịu thua lỗ vì làm ăn với Triều Tiên.

Theo luật sửa đổi này, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc sẽ được phép hạn chế hay cấm hợp tác và trao đổi liên Triều, song cần có sự nhất trí trong một cuộc họp Nội các.

Việc hạn chế và cấm này sẽ được thực hiện trong một vài trường hợp, trong đó có trường hợp Triều Tiên hạn chế làm ăn “không đẹp”, khiêu khích quân sự có thể đe dọa sự an toàn của người Hàn Quốc đang làm ăn với Triều Tiên và vi phạm thỏa thuận liên Triều.

Nếu các dự án hợp tác liên Triều bị hạn chế hay cấm, chính quyền Hàn Quốc có thể thực hiện các các biện pháp cần thiết để hỗ trợ các công ty trong nước chịu thua thiệt từ lệnh hạn chế và cấm này.

Tại Hàn Quốc, đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi bảo vệ các công ty của Hàn Quốc làm ăn với Triều Tiên kể từ khi chính quyền Hàn Quốc trước đây đơn phương đóng cửa Khu công nghiệp chung Kaesong hồi tháng 2/2016 sau vụ Triều Tiên thử hạt nhân trước đó một tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục