Hải quan Việt Nam dự Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

20:46' - 15/05/2018
BNEWS Từ ngày 12 đến ngày 18/5, đoàn đại biểu Hải quan Việt Nam đã tham dự Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Fiji.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn tham dự Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Tổng cục Hải quan

Hội nghị có hơn 80 đại biểu đến từ hầu hết các nước thành viên khu vực, đại diện của Tổ chức Hải quan thế giới và các văn phòng Tổ chức hải quan thế giới (WCO) khu vực. 

Tại Hội nghị, Tổng thư ký Tổ chức Hải quan Thế giới Kunio Mikuriya đã điểm lại các hoạt động nổi bật của WCO cũng như tình hình thực hiện các sáng kiến và kế hoạch chiến lược của WCO trong năm 2017-2018, trong đó nổi bật là chương trình Mercator, hỗ trợ các thành viên thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi thương mại của WTO và các nghiên cứu nhằm khuyến nghị các nước thành viên về các hình thức thương mại mới như thương mại điện tử và vấn đề kiểm soát đối với giao dịch tài chính bất hợp pháp cũng như các công cụ mới như Blockchain.

Ngoài ra, Tổng thư ký WCO trình bày qua các hoạt động trọng tâm của WCO trong thời gian tới.

Với tư cách là điều phối khu vực về các vấn đề kiểm soát, thông tin tình báo, Văn phòng Liên lạc Tình báo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã báo cáo các hoạt động đã và đang triển khai từ năm 2017 đến nay.

Bên cạnh đó, Văn phòng xây dựng năng lực khu vực cũng báo cáo kết quả triển khai các hoạt động xây dựng năng lực của khu vực trong năm 2017-2018.

Tại Hội nghị này, các nhà lãnh đạo đã thông qua kế hoạch chiến lược 2018-2020 với 03 trụ cột chính là an ninh và tạo thuận lợi thương mại; kiểm soát và tuân thủ; và xây dựng năng lực. Kế hoạch chiến lược giai đoạn này đã được cải tiến và rút gọn tập trung vào những nội dung mà các thành viên quan tâm chứ không dàn trải như các giai đoạn trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục