Hải quan Lạng Sơn khuyến cáo cách tránh ùn tắc tại cửa khẩu

14:50' - 28/04/2018
BNEWS Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị khuyến cáo các doanh nghiệp tính toán các loại hàng hóa có thể xuất khẩu được trong ngày mới đưa lên cửa khẩu để tránh ùn tắc.
Các xe vận tải xuất nhập khẩu hàng hóa lưu thông trên tuyến đường mới tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: Thái Thuần-TTXVN

Theo Chi cục Hải Quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), từ cuối tháng 3/2018 đến nay, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn đã tăng đột biến. 

Có thời điểm, tổng lượng phương tiện đăng ký xuất nhập cảnh lên tới 600 phương tiện, do đó, đã dẫn tới tình trạng ách tách cục bộ, gây ảnh hưởng đến việc thông quan hàng hóa.
Ông Trần Bằng Toàn, Chi cục Trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị cho biết: Trước tình trạng đó, Chi cục đã chủ động đưa ra các giải pháp, hướng dẫn, khuyến cáo doanh nghiệp để hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi nhất.

Cùng với đó, các lực lượng liên ngành chức năng tại cửa khẩu chủ động trao đổi, phối hợp với phía Trung Quốc thông qua hội đàm.

Về phía Hải quan, đơn vị đã nhiều lần làm việc trực tiếp với lực lượng chức năng của Bằng Tường (Trung Quốc) tạo điều kiện làm thủ tục thông quan nhanh chóng cho các doanh nghiệp như tăng giờ làm việc thêm trong ngày...
Trước tình trạng, một số thời điểm xảy ra ùn tắc cục bộ tại các khu vực bến bãi, khu vực cửa khẩu do có nhiều loại phương tiện vận tải gồm chở hàng và cả phương tiện không tải nên đã đẩy lưu lượng xe dừng đỗ ở cửa khẩu cao, Chi cục khuyến cáo các doanh nghiệp tính toán các loại hàng hóa có thể xuất khẩu được trong ngày mới đưa lên cửa khẩu.

Những mặt hàng chưa thể xuất khẩu ngay, có thể lưu kho, lưu bãi ở các khu vực rộng rãi, thuận lợi hơn ngoài cửa khẩu, qua đó đã giảm bớt được tình trạng ùn tắc.
Chi cục Trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị Trần Bằng Toàn khẳng định: Bằng các biện pháp nghiệp vụ tích cực, như: cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp; phối kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng tại cửa khẩu và phối hợp thường xuyên với lực lượng chức năng bên nước bạn, từ đầu năm đến nay, nhất là thời điểm trung tuần tháng 3 đến nay, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2017, có thời điểm tăng từ 25% đến 28%.
Tính riêng trong tháng 4, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đã làm thủ tục cho trên 3.500 tờ khai với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 121,5 triệu USD (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017)./.

Xem thêm:

>>Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa dự kiến đạt gần 145 tỷ USD

>>>Xử lý vi phạm lợi dụng “cửa xanh” vận chuyển hàng hoá trái quy định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục