Hải quan Bình Dương hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp

17:47' - 22/02/2018
BNEWS Sau Tết Mậu Tuất 2018, hải quan Bình Dương quán triệt đến từng cán bộ công chức bắt tay ngay vào công việc, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra bình thường, thông suốt.
Cán bộ hải quan Bình Dương thực hiện kiểm tra hàng hóa qua màn hình điện tử. Ảnh: TTXVN

Theo ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương, sau Tết Mậu Tuất 2018, ngành hải quan quán triệt đến từng cán bộ công chức bắt tay ngay vào công việc, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra bình thường, thông suốt; đặc biệt là hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao năm 2018.

Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo Chi cục trực thuộc bố trí đầy đủ cán bộ công chức tại các khâu nghiệp vụ trực vào những ngày nghỉ Tết âm lịch (từ ngày 14 - 20/2) nhằm giải quyết thủ tục hải quan cho doanh nghiệp trên địa bàn với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Để thuận lợi cho doanh nghiệp liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại cán bộ công chức trực được niêm yết công khai tại những địa điểm làm thủ tục.

Các ca trực thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày để lãnh đạo Cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm soát hải quan liên tục đẩy mạnh hoạt động, chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại có khả năng tăng cao trong dịp Tết.

Việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa không chỉ được chú trọng trong dịp Tết mà còn được Cục Hải quan Bình Dương duy trì thường xuyên trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần, đảm bảo phục vụ doanh nghiệp 24/24. Nhờ đó, đã nâng cao sự hài lòng của doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 có 25 doanh nghiệp tại 8 Chi cục Hải quan trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương tham gia hoạt động xuất nhập khẩu với 220 tờ khai. Tổng kim ngạch của các tờ khai trên là 7 triệu 198.000 USD.

Những Chi cục có số tờ khai và đạt kim ngạch cao nhất là Chi cục Hải quan khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ( VSIP) với 108 tờ khai, kim ngạch 2 triệu 145.000 USD; Chi cục hải quan khu công nghiệp Sóng Thần với 41 tờ khai, kim ngạch 3 triệu 813.000 USD và Chi cục Hải quan Thủ Dầu Một với 32 tờ khai, kim ngạch 412.000 USD./.

Xem thêm:

>>>Phó Chủ tịch Quốc hội: Hải quan điện tử giúp hoạt động xuất nhập khẩu thuận lợi

>>>Hải quan Hà Nội siết chặt kỷ cương công vụ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục